Mẹ chồng yêu cầu chúng tôi vẫn đặt khách sạn và vé máy bay cho em chồng để nếu sát ngày em thay đổi ý định, vẫn có thể dự.

Tôi và chồng sắp làm tiệc báo hỷ sau khi hoãn vì dịch. Nhà chồng ngoài anh ra, còn có ba anh chị em nữa, anh là con cả. Từ khi yêu, tôi sớm cảm nhận được anh và cô em gái thứ hai không có quan hệ tốt đẹp. Anh luôn quan tâm và giúp đỡ cha mẹ, các anh chị em khác, còn với cô em gái thứ hai, một năm chỉ thấy nhắn tin đôi lần. Tôi không tìm hiểu kỹ nhưng có vẻ nhìn chung mối quan hệ không tốt vì họ không hợp tính, quan điểm sống khác nhau. Tôi cảm nhận được giữa họ "bằng mặt không bằng lòng" rất rõ.

Chồng làm việc ở thành phố tôi sống hai chục năm nay và đã đăng ký kết hôn. Chúng tôi thống nhất chỉ tổ chức tiệc mừng ở đây, không làm quá lớn. Chồng đảm nhận việc chi trả vé máy bay và chỗ ở cho người thân (cha mẹ, anh em) của anh đến dự tiệc báo hỷ. Cô em thứ có con nhỏ. Bé mới được hai tuổi và hay ốm vặt. Chồng của cô ấy không giúp được gì nhiều, không thức đêm chăm con được và nhà chồng ở xa. Trước đây, khi chúng tôi mời cưới, cô ấy vui vẻ nói sẽ thu xếp để đi dự, nhưng từ đầu năm đến giờ, lúc nói có lúc nói không vì con đi nhà trẻ ốm liên tục. Chúng tôi không có vấn đề gì nếu em chồng không thể đi dự tiệc báo hỷ vì hiểu cô ấy có con nhỏ.

Vấn đề nảy sinh khi mẹ chồng yêu cầu chúng tôi vẫn đặt khách sạn và vé máy bay cho em chồng (khoảng 5 triệu đồng) để nếu sát ngày em thay đổi ý định, vẫn có thể dự. Chồng tôi cho rằng việc này là lãng phí tiền bừa bãi. Mẹ chồng nói bình thường vẫn có những người được mời nhưng sát nút không đi dự được, điều này bình thường. Mẹ chồng nói 5 triệu không phải số tiền lớn với chúng tôi nên trách chúng tôi tính toán, không muốn cho em chồng đi dự. Tôi thấy không hợp lý và không hài lòng với kiểu dùng dằng này.

Trần Liên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top