Tôi 33 tuổi, vợ kém hai tuổi, kết hôn tới nay bảy năm, từ hai bàn tay trắng đến giờ vợ chồng có cuộc sống ổn định.

Chúng tôi có nhà, có xe và tài sản lớn nhất là hai đứa con kháu khỉnh, ngoan ngoãn. Tài sản có được phần lớn do vợ tôi làm ra, tôi ra trường làm tại một công ty duy nhất bắt đầu từ mức lương chín triệu đồng, tới nay tăng lên gấp đôi, không có thu nhập ngoài, công ty gần nhà và tôi không áp lực. Vợ tôi rất giỏi, làm chính rồi làm thêm, mức thu nhập gấp năm, sáu lần tôi.

Tôi tự nhận là người chồng cơ bản, không dính tứ đổ tường, tôn trọng vợ con, ngoài giờ làm đều về sớm đón con, hôm nào vợ về muộn tôi mới nấu vì nấu không được ngon lắm. Vợ tôi cũng làm giờ hành chính nên chúng tôi cùng chia sẻ việc nhà, chăm con, bao năm nay chưa xảy ra tranh cãi gì lớn. Vợ chưa từng vì vấn đề chênh lệch thu nhập mà tỏ thái độ thiếu tôn trọng chồng.

Tôi thấy ổn cuộc sống ổn cho đến tối qua em hỏi tôi sao không thấy tôi có ý định phát triển công việc, tại sao cứ làm mãi ở một công ty, không thấy định hướng gì. Em cho rằng nếu chỉ có thu nhập bằng tôi thì có phải chúng tôi khó mua được nhà, không lo cho con cái có tương lai tốt đẹp hơn bố mẹ?

Tôi khá bất ngờ và có phần tức giận. Chúng tôi đã có cuộc tranh cãi khá gay gắt, tôi cho rằng em không nên can thiệp vào công việc của tôi. Tôi cũng đi làm, có thu nhập chứ không ở nhà ăn bám em. Tôi tự hỏi có phải trước giờ vợ vốn có suy nghĩ coi thường chồng nhưng nhịn không nói ra? Có phải trong gia đình người vợ có thu nhập cao hơn chồng thì khó hạnh phúc dài lâu?

Hưng Nguyễn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top