Cách đây hơn 10 năm, chị dâu sinh con, do điều kiện khó khăn, chị ở quê cùng bố mẹ chồng được thời gian ngắn rồi xin vào nhà đẻ.

Bố mẹ tôi chưa đồng ý, nói để cháu cứng cáp hơn rồi hãy đi. Cháu sinh thiếu tháng, bị ngạt khi sinh, vài tuần sau sinh mới ổn định lại được. Nhà chồng và nhà đẻ của chị cách nhau khoảng sáu, bảy km. Chị phát sinh mâu thuẫn khi ở cùng bố mẹ chồng, sau đó gọi chồng, là anh trai tôi, đón đi.

Giờ anh chị rất có điều kiện kinh tế. Tôi và một em gái nữa điều kiện khó khăn hơn nhiều, đều vay tiền của anh chị khi mua và xây nhà. Anh chị nói cho vay đến khi các con vào học lớp 12. Giờ mới năm năm, các cháu tôi chuẩn bị lên lớp chín, chưa đến hạn trả nhưng tôi đã trả anh chị gần nửa số tiền rồi, chỉ còn hơn 200 triệu đồng. Mấy tháng trước khi nhà tôi sang chơi, chị nói với tôi rằng nhà cửa, kinh tế của gia đình là do chị làm ra, anh không có đóng góp gì, làm không đủ tiền cho con học. Tôi chỉ vâng cho xong vì không biết anh chị như thế nào, câu chuyện đó vẫn hay được chị nhắc lại.

Rồi một ngày chị nói với vợ tôi: "Mình phải độc lập về kinh tế, không có tiền chồng khinh mình em ạ". Có lúc chị lại bảo vợ con tôi (con lớn học lớp 4) rằng lấy chồng phải có kinh tế, ở riêng, ở với mẹ chồng nhục lắm, trong khi tôi đứng ngay đấy, dường như chị cũng muốn nói cho tôi nghe thấy. Mấy tháng gần đây, mẹ tôi hay lên Hà Nội khám bệnh định kỳ theo bảo hiểm chuyển tuyến. Khi lên thường bảo lên anh chị để anh chị cho mẹ đi khám. Rồi chị đăng lên mạng xã hội, đại ý rằng nỗi khổ khi lấy chồng, gánh nặng của nhà chồng... rồi chị nhắn cho vợ tôi: Chị không liên quan đến nhà chồng (có thể do anh chị mâu thuẫn). Từ đó, tôi không còn bước chân sang nhà anh chị.

Chị chăm cúng bái tổ tiên nhưng với bố mẹ chồng thì thù hận trong lòng (từ khi ở cùng bố mẹ chồng lúc sinh con), trong khi bên ngoài chị vẫn đon đả, cứ thế hơn 10 năm rồi. Tôi thấy ghê sợ chị, coi chị như người dưng. Tôi không nói bố mẹ hay anh trai biết vì không muốn phát sinh thêm gì. Tôi cứ tự tách mình ra như thế được không?

Vũ Phong

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top