Gia đình tôi có bốn người: bố, mẹ, chị gái và tôi là đứa con trai duy nhất trong nhà.

Tôi 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học, đang mông lung về tương lai của mình và không biết nên làm sao. Bố mẹ muốn tôi về quê tìm việc, cưới vợ và sống một cuộc sống ổn định, nhàn hạ. Tôi lại muốn rời xa quê hương, ở lại thành phố để có nhiều cơ hội việc làm hơn. Mong muốn của mình là thế nhưng nghĩ lại tôi thấy bản thân hơi ích kỷ. Bố mẹ tôi đều 50-60 tuổi, mẹ bảo: "Nhỡ mẹ có ốm đau bệnh tật gì thì sao"?

Tôi thấy điều đó cũng đúng, hơn nữa lại là đứa con trai duy nhất trong nhà, chị gái lấy chồng xa, thế nên mọi việc trong nhà sẽ đều do tôi gánh vác. Nhà cửa ở quê cũng đều có rồi, nếu tôi làm việc ở quê sẽ không phải lo nghĩ nhiều như việc bươn trải ở thành phố. Tôi lại có ham muốn khám phá nhiều thứ mới, đồng thời muốn phát triển sự nghiệp bản thân hơn là tìm sự yên bình ở quê hương. Rốt cuộc tôi nên theo đuổi đam mê hay về quê sống yên bình và phụng dưỡng cha mẹ?

Thành Công

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top