Tôi là chị gái (đã đi làm) sống cùng em trai là sinh viên ở chung cư được gần năm, tình cờ thân thiết với căn hộ hàng xóm.

Lúc mới quen, tôi được biết người vợ 29 tuổi, chồng 45 tuổi nhưng nhìn trẻ hơn tuổi nhiều (làm chủ doanh nghiệp hoạt động rất tốt), có hai con nhỏ một trai một gái. Nhà đó rất giàu nhưng neo người, con còn nhỏ nên sống cởi mở, thân thiện. Hai chị em tôi cùng thích trẻ con, từ đó anh chị ấy càng có vẻ đặc biệt quý mến chúng tôi. Tôi từng ngưỡng mộ anh hàng xóm vì anh có địa vị cao mà sống thật giản dị, chiều vợ thương con. Chị vợ là người Hà Nội, tính nết xởi lởi, kết thân với nhiều người khắp khu chung cư. Gần một năm thân thiết, tôi biết được gia đình ruột chị ấy cơ bản, đầy đủ, không có khó khăn gì, chị học đại học xong từng đi làm đến vị trí quản lý tại ngân hàng. Từ khi có con, dù thuê người giúp việc, chị quyết định tiếp tục nghỉ ở nhà để đảm bảo chăm con thật tốt.

Tất cả có vẻ thật lý tưởng và ngọt ngào. Cho đến một ngày, tình cờ tôi biết được anh hàng xóm thực chất đã có "chính thất tào khang" là người khác nhưng không có con trai. Lúc đó tôi mới nhìn lại tất cả và nhận ra: chị hàng xóm kia chọn làm bồ nhí đẻ thuê cho đại gia. Những người cùng khu chung cư của tôi dường như không biết chuyện này, tất nhiên tôi sẽ im lặng, không hề muốn đưa thổi chuyện thị phi. Vì gần một năm khiến chúng tôi trở nên thân thiết với nhà đó nên có vài thứ gắn bó khá đặc biệt. Tôi thực sự rất buồn. Sau một tuần suy nghĩ, tôi quyết định tránh giao du với nhà hàng xóm đó, thực tế là hoàn toàn không giao du gì nữa. Nếu ngẫu nhiên gặp, tôi sẽ chào và không có gì thêm nữa. Tôi chia sẻ chuyện này với vài người quen, hơi sốc là vẫn có người khuyên tôi rằng nhà kia có tài lực, cứ duy trì mức độ xã giao nào đó. Tất nhiên tôi quyết định không làm thế, muốn cắt đứt hoàn toàn. Tôi hơi tò mò quan điểm của cộng đồng về tình huống này. Cảm ơn mọi người đã cho ý kiến.

Lan Nhi

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top