Từ ngày mẹ biết dùng mạng xã hội, cuộc sống vốn dĩ đã mệt mỏi của tôi lại thêm căng thẳng.

Tôi là con trai duy nhất, khi lập gia đình ở chung với bố mẹ. Trước đây bố mẹ là công chức, khi nghỉ hưu ông bà có chút lương hưu nhưng cũng không nhiều nhặn, chỉ đủ chi tiêu và ăn uống hàng ngày. Bởi vậy việc đi du lịch xa với ông bà là thứ xa xỉ. Tôi làm nhân viên văn phòng một công ty nhà nước, một vợ hai con, tiền lương hai vợ chồng tháng nào tiêu hết tháng đó nên cũng chẳng dư dả gì. Cuộc sống cứ trôi qua bình yên như vậy cho đến ngày mẹ tôi biết dùng mạng xã hội.

Vì rảnh nên bà kết bạn với nhiều người, trong đó có bạn cũ của bà cũng như bạn bè của tôi. Cứ tối đi làm về bà lại than phiền rằng bạn bè của mẹ trên mạng xã hội ai cũng sướng, có người liên tục đăng hình đi du lịch, người hay được chồng con tặng quà, người lại suốt ngày váy vóc hàng hiệu. Những đứa bạn của tôi thường khoe hình ảnh sang chảnh với công việc thành đạt, đứa bán bảo hiểm thì khoe nay đi nước này, mai đi nước khác bởi chốt được hợp đồng giá trị cao. Có bạn làm giám đốc nay mua cho mẹ chiếc túi hiệu, mai lại sắm đôi giày.

"Nhà này đi trong nước thôi đợi mãi còn chẳng được", thỉnh thoảng bà kể chuyện thiên hạ rồi nói vu vơ như thế. Tôi nghe thấy rất bực mình. Tôi giải thích với mẹ là có nhiều công việc cần làm hình ảnh, mạng xã hội chỉ là nơi khoe sự sang chảnh, ăn chơi, mấy ai khoe giọt mồ hôi rơi để kiếm tiền, những người giàu thực sự chẳng ai dại gì khoe của. Bà không hiểu lại bảo tôi đã không được như bạn bè lại còn ghen ăn tức ở. Nhiều lần hai mẹ con xung đột vì chuyện này. Theo lý giải của bà, tôi nhìn nhận mọi việc quá tiêu cực, thấy bạn bè giàu có thì phải cố gắng hơn nữa để được như họ.

"Họ mua xe, mua nhà, mua đất là thật chứ có phải là bịa ra đâu. Vấn đề là người ta đang chạy, trong khi mình vẫn bước một cách thủng thẳng", bà bảo tôi như thế. Thực sự tôi cũng muốn cho gia đình đi du lịch hay thỉnh thoảng ăn uống nhà hàng thay đổi không khí, nhưng với mức lương như hiện tại là không thể đủ. Tôi cũng nói với mẹ, con tài hèn sức mọn, nuôi đủ vợ con là cố gắng lắm rồi nhưng thỉnh thoảng bà vẫn so sánh khiến tôi rất mệt mỏi. Chẳng nhẽ tôi lại đưa gia đình nhỏ ra ngoài ở thuê? Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Quốc Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top