Hàng năm công ty tôi đều chi tiền cho nhân viên đi nghỉ mát, bên cạnh đó là hoạt động team building mỗi dịp hè.

Tôi lại không muốn tham gia teambuilding chút nào. Tôi làm công ty tư nhân, công ty hoạt động tốt nên lương, thưởng cũng được. Tôi sợ hãi mấy hoạt động đi chơi tập thể kiểu này.

Trời nắng nôi kéo nhau đi chạy nhảy, leo trèo, công sức dưỡng da bao lâu, sau một lần đi về cả năm đắp dưỡng cũng không lại. Điều tôi ghét nhất là bị kéo vào những trò chơi vô bổ, thậm chí phản cảm. Nhớ một năm, đêm gala có hoạt động ăn chuối, đồng nghiệp của tôi bị đẩy lên sân khấu khi chưa rõ trò chơi đó hoạt động ra sao. Đến khi lờ mờ hiểu, muốn trốn cũng không được nữa. Ban đầu chuối kẹp nách người nam, sau để mua tiếng cười mà kẹp các vị trí nhạy cảm khác. Bạn tôi bị hối thúc lên chơi.

Sau lần đó những hình ảnh chụp lại trông rất phản cảm, cô ấy phải tìm cách giấu việc đã tham gia hoạt động này với chồng sắp cưới. Sau hoạt động này, bạn nam ghép cặp với bạn tôi lại quay sang thích cô ấy. Cô ấy bị các đồng nghiệp khác trêu trọc vì chuyện chơi đêm hôm đó và ghép cặp với anh này. Đến khi áp lực quá bạn phải bỏ việc. Chính tôi trong team building năm ngoái cũng bị kéo vào một trò chơi tung hứng người nữ, có hai người nam đỡ. Không đến mức phản cảm nhưng tôi không hề thích việc bị đụng chạm.

Nói chung mỗi lần đi chơi team building về tôi đều sợ, không đi sẽ bị đánh giá thi đua, ảnh hưởng tới lương thưởng trong năm, còn bị cấp trên "để ý". Mang tiếng đi team để tôn vinh văn hóa doanh nghiệp, kết nối mọi người nhưng tôi và một số người khác thấy đi chơi về còn ghét nhau hơn. Mong được các bạn chia sẻ cùng.

Thu Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top