Tôi là nữ, tròn 30 tuổi, ngoại hình bình thường, không có gì nổi bật vì theo đuổi sự tối giản, không quá chú trọng vẻ bề ngoài.

Tôi làm công việc văn phòng ổn định với mức lương tháng 24 triệu đồng, đủ để lo cho mình. Tôi nói ra mức lương để mọi người biết bản thân không phụ thuộc kinh tế vào ai. Tôi được nhận xét là nhanh nhẹn, hòa đồng, vui vẻ, tự nhận thấy mình có khuyết điểm là suy nghĩ khá nhiều. Tôi không có nhiều hoài bão lớn trong cuộc sống, chỉ mong muốn có cuộc đời êm đềm và mọi người xung quanh bình yên, hạnh phúc, vui vẻ. Tôi hiện không có gánh nặng gia đình. Do môi trường làm việc ít nam nên sáu năm nay bản thân không gặp và yêu ai. Do vậy, kinh nghiệm về tình trường của tôi vỏn vẹn trong hai mối tình thời sinh viên.

Cách đây hai tháng, tôi gặp một bạn nam kém hai tuổi trong chuyến đi chơi. Chúng mình nói chuyện khá vui. Tôi bị thu hút khi nghe bạn nói về nhiệt huyết trong công việc và cảm nhận bạn là người có trách nhiệm khi làm việc. Tuy nhiên, trong chuyến đi, tôi thấy bạn khá thích chơi game vì từng để cả nhóm chờ 20 phút chỉ vì đang chơi dở ván game, hoặc ngay trước chuyến đi chơi bạn thức tới 3h sáng để chơi game. Nói qua về bạn nam, tôi cảm thấy tính bạn khá trẻ con, thích chơi game nhưng bù lại là người khá đơn giản, dễ tính, có công việc ổn định và yêu thích nó. Bạn không bài bạc, rượu chè, gái gú.

Kết thúc chuyến đi, hai đứa tôi về hai thành phố khác nhau để trở lại làm việc. Bạn vẫn nhắn tin cho tôi và tỏ tình qua tin nhắn. Tuy nhiên, tôi từ chối vì cảm thấy cả hai chưa hiểu rõ về nhau khi mới đi chơi vài ngày, còn chưa hề gặp lại nhau trong cuộc sống đời thường. Sau đó, bạn cắt đứt liên lạc vì cho rằng tôi trêu đùa tình cảm. Tuy nhiên, khoảng nửa tháng sau bạn lại nhắn tin nói nhớ tôi. Do tôi cũng thích bạn nên đồng ý quay lại. Trong quá trình nói chuyện, tôi thấy tính cách hai người có sự khác biệt, có điều tôi và bạn đều dễ tính nên vẫn có thể dung hòa được. Bạn cũng dành hầu hết thời gian rảnh trong ngày để nhắn tin, quan tâm tôi. Tuy nhiên có ba điều tôi phân vân.

Một là chuyện bạn thích chơi game và chơi khá nhiều, dù bạn phủ nhận điều này và thường nói là bị ép chơi.

Hai là chuyện bạn vay tiền tôi trong lúc tìm hiểu, dù tôi biết bạn vẫn trả lại cho tôi.

Cuối cùng là chuyện bạn không chịu vào thăm tôi dù tôi nói là nếu bạn tỏ tình lại thì hãy nói trực tiếp, đừng nhắn tin.

Tôi tham khảo ý kiến bạn bè và mọi người đều nói nên dừng lại, vì vậy thời gian sau tôi nói với bạn hãy dừng lại. Tới lúc này bạn lại đặt vé vào thăm tôi mà không bán trước, đúng lúc tôi đi công tác, không ở thành phố. Chúng tôi lại cãi nhau và cuối cùng bạn bảo mệt rồi, không muốn tiếp tục nữa. Chúng tôi không nói chuyện với nhau được một tuần nhưng bản thân rất nhớ bạn. Lâu rồi tôi mới có cảm xúc đặc biệt với ai đó nên bị giằng co giữa việc níu kéo bạn lại hay cứ để như vậy tốt hơn?

Cuộc sống vốn dĩ yên bình của tôi giờ bị đảo lộn. Tôi mất ngủ rồi stress rất nhiều khi nghĩ tới chuyện này. Tôi cũng sợ sau này hối hận nếu để lỡ mất bạn. Tôi không có nhiều kinh nghiệm yêu đương nên rất mong được các độc giả tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn.

Hà Phương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top