Tôi là tác giả bài viết "Tôi là cô con dâu 'ghê gớm' và sẽ không thay đổi".

Tôi rất vui vì được chia sẻ với các bạn câu chuyện của mình. Ngoài ra, tôi muốn khẳng định toàn bộ những điều đã kể là những gì đã xảy ra với tôi trong 11 năm hôn nhân, không có bất kỳ bịa đặt nào. Nhiều bạn thắc mắc tôi làm ăn nhỏ lẻ, phải tự mình đi ship hàng, tại sao giờ lại có tiền để ở nước ngoài sống cuộc sống thoải mái. Tôi xin trả lời bằng ba ý sau:

Đầu tiên, khi tôi bắt đầu kinh doanh sau khi ra ở riêng cách đây tám năm, tôi bắt đầu từ con số không, sử dụng toàn bộ vốn đầu tư là thẻ tín dụng, kinh doanh nhỏ lẻ qua ngày chỉ mong được thêm 500 nghìn mỗi tháng tiền nuôi con. Tuy nhiên, khoảng ba năm sau đó, tình cờ tôi chuyển sang kinh doanh một sản phẩm khác và nhờ may mắn kết hợp với kinh nghiệm của mảng kinh doanh cũ, tôi làm tốt dần lên và kiếm được nhiều tiền hơn. Cách đây ba năm, khi đăng bài nói về việc kinh doanh kiếm được tiền nhưng muốn nghỉ hưu sớm vì mệt mỏi, lúc đó tôi đã đủ ăn đủ tiêu và có một ít tiền dành dụm. Tôi không nói mình giàu nhưng không phải người có nhu cầu lớn về tài sản. Với tôi, số tiền đã có lúc đó là đủ nhu cầu của mình. Hiện tại tôi vẫn không phải là làm ăn kinh doanh lớn, chỉ có bốn nhân viên làm việc tại Việt Nam nhưng may mắn là lợi nhuận hàng tháng vẫn đủ cho gia đình tôi sử dụng.

Thứ hai, nhiều bạn nói đúng, tôi có đầu tư bất động sản. Mảnh đất đầu tiên vợ chồng tôi mua cách đây tám năm chỉ có hơn 400 triệu. Đó là toàn bộ số tiền dành dụm, thưởng Tết của cả hai vợ chồng suốt mấy năm và vàng khi cưới được họ hàng mừng. Cách đây gần hai năm, tôi bán mảnh đó với giá 2 tỷ. Ngoài ra, cách đây ba năm, tôi mua một mảnh đất giá 2,5 tỷ, may mắn khu đó tăng trưởng nhanh, hơn năm sau tôi bán với giá 5,4 tỷ. Hiện tại, tôi đang giữ một mảnh đất nhỏ ở Quảng Ngãi mua hồi mới kinh doanh tốt lên, mảnh này rất nhỏ, chỉ tầm 400 triệu, một mảnh dưới Quảng Ninh có giá 2,8 tỷ, một mảnh nhỏ 700 triệu ở ngoại thành Hà Nội và một mảnh khác ở khu công nghiệp cách Hà Nội 50 km giá 1,4 tỷ. Tất cả tiền mua những mảnh đất này đến từ số tiền bán mảnh đầu tiên giá 2 tỷ và tiền lời trong kinh doanh tôi trích từ quỹ số ba của mình. Vậy quỹ số ba của tôi là gì? Tôi xin giải thích một chút cho những bạn quan tâm.

Từ thời sinh viên, do không có nhiều tiền, tôi tự kiểm soát tiền bạc như sau: tôi chia số tiền hiện có thành ba phần, một phần để quỹ sinh hoạt hàng ngày, phần tiếp theo gọi là quỹ mềm, ngay khi tiền ở quỹ số một tăng lên hơn mức tôi nghĩ mình cần, tôi sẽ chuyển phần dư sang quỹ số hai. Quỹ số hai gồm hai phần: một phần đề phòng để chuyển ngược lại sang quỹ số một khi nguồn vào bị thay đổi, phần còn lại sau một thời gian thấy không dùng đến sẽ được chuyển sang quỹ số ba - quỹ cứng. Quỹ cứng là phần tôi gần như chắc chắn không dùng đến. Chỉ khi nào quỹ số một suy giảm quá mạnh, dẫn đến quỹ số hai hết sạch tiền, tôi mới chuyển ngược lại từ quỹ số ba sang quỹ số hai. Tôi không học về kinh tế, xuất phát điểm là học xã hội nhân văn nên nói hơi lòng vòng, mong các bạn thông cảm. Nói tóm lại, toàn bộ tiền ở quỹ số ba, tôi sẽ để 30-40% để dự trù, còn lại 60-70% tôi dùng mua đất. Tất cả các mảnh vợ chồng tôi mua đều định hướng đầu tư lâu dài, làm của để dành, không phải lướt sóng. Tôi và chồng thống nhất chỉ mua các mảnh có giấy tờ rõ ràng, mua bằng tiền sẵn có. Tôi luôn để dư một phần dự trù cho việc kinh doanh và cuộc sống hàng ngày (quỹ một và hai). Do đó khi thị trường lên hay xuống, tôi không lo lắng hay bị ảnh hưởng.

Thứ ba, tổng tài sản của tôi hiện tại khoảng 15 tỷ. Với nhiều người là nhiều, cũng với nhiều người lại rất ít. Các bạn biết đấy, số người có hàng chục hàng trăm tỷ ở Việt Nam rất nhiều. Tuy nhiên, số tiền đó tôi thấy là thừa so với nhu cầu của mình, vì tôi không có nhu cầu nhà đẹp xe sang, không dùng túi xách hàng hiệu. Tôi sang nước ngoài là muốn con cái có tương lai tốt đẹp hơn. Tôi sống ở thành phố nhỏ nên nhà cửa giá vừa phải (chỉ ngang Hà Nội), xe rẻ hơn, con học miễn phí, tiền kinh doanh từ Việt Nam hàng tháng chỉ lo tiền điện nước và sinh hoạt phí của cả nhà nên hiện tại tôi ổn. Nếu sau này việc kinh doanh kém đi, tôi sẽ đi làm ở bên này sau. Số tiền 5,4 tỷ bán mảnh đất số hai kể trên, tôi dành toàn bộ mua nhà, mua xe và ổn định cuộc sống bên nước ngoài. Tôi không có nhiều nhu cầu, bên này y tế giáo dục là miễn phí và không có tư tưởng phải để tài sản cho con. Do đó dù mất 4 tỷ trong 10 tỷ còn lại để đi lại thăm nom bố mẹ chồng, tôi không tiếc nuối. Bố mẹ tôi đã mất, giờ các cháu chỉ có ông bà nội, ông bà rất thương các cháu nên số tiền đó để nuôi dưỡng tình cảm gia đình, tôi thấy xứng đáng. Sinh ra trong gia đình không hạnh phúc, với tôi không gì quan trọng hơn việc nuôi dưỡng mối quan hệ trong gia đình.

Còn về chồng tôi, nhiều bạn nói chồng tôi hèn, tôi không nghĩ vậy. Điểm yếu của anh là sống quá an toàn và không có nhiều mục tiêu định hướng. Điều này do môi trường sống và giáo dục từ nhỏ, tôi hoàn toàn hiểu điều đó vì xuất phát điểm của tôi là thạc sĩ tâm lý. Tuy nhiên, anh là người nghiêm túc, tình cảm, chăm chỉ, yêu thương vợ con hết lòng. Trong 5 năm ở nhà, anh không ngồi không, không chơi bời, giúp tôi các việc trong kinh doanh và chăm sóc con cái. Hai vợ chồng tôi rất yêu con và gia đình của mình. Tôi không phủ nhận có lúc cảm giác mệt mỏi, thất vọng vì mình luôn phải làm trụ cột về kinh tế, lắm lúc thấy ức chế vì chồng không phản ứng nhanh và linh hoạt như mình. Tuy nhiên, bình tĩnh lại, tôi nhắc bản thân nhìn lại những điểm tốt của anh. Tôi hiểu mình có thể nhìn nhận sự việc theo một cách khác, hiểu mình có thể dùng điểm mạnh để bù cho điểm yếu của anh và thấy ổn với việc đó. Tôi biết, anh chỉ chưa tìm được ngọn lửa của mình, khi anh tìm được điều bản thân thực sự thích, tôi tin anh sẽ làm rất tốt. Anh đang học một ngành yêu thích và rất chăm chỉ, điểm rất cao. Tôi tự hào về anh và tin rằng khi bắt tay vào đi làm, anh sẽ tìm được niềm vui, sự yêu thích và khi đó anh sẽ làm tốt.

Một lần nữa, cảm ơn các bạn đã lắng nghe chia sẻ rất dài của tôi. Nhiều bạn nói tôi giỏi hoặc toàn diện, tôi cảm ơn các bạn nhiều nhưng thực sự không phải là như vậy, tôi chỉ rất bình thường. Những thứ nhỏ có được hôm nay là do tôi luôn cố gắng làm tốt hơn mỗi ngày và rất nhiều lần gặp may mắn. Hy vọng câu chuyện cuộc đời tôi sẽ có ý nghĩa với một ai đó. Chúc các bạn nhiều sức khỏe và niềm vui.

Hoàng Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top