Tôi ngoài 30 tuổi, ly hôn nhiều năm, đang là mẹ của một cậu con trai, thuê nhà ở tại huyện nhỏ của một tỉnh miền Trung.

Về học thức, tôi tốt nghiệp trên đại học và làm công việc ổn định trong cơ quan của sở. Tuy nhiên mức lương chính không cao, chỉ tầm hơn chục triệu một tháng. Vì thế tôi phải làm thêm nhiều việc để hai mẹ con sống. Thu nhập ngoài của tôi khoảng 10-15 triệu một tháng nhưng không ổn định, tháng có tháng không và tôi phải làm việc cả cuối tuần. Nơi tôi sống rất khó kiếm thêm việc làm nên tôi suy nghĩ rất nhiều về việc kiếm tiền. Tôi bị áp lực lớn về kiếm tiền vì luôn mơ ước xây một ngôi nhà nhỏ cho hai mẹ con. Nếu tôi xây nhà, gia đình có hỗ trợ, không để tôi một mình lo cả. Ngoài áp lực về điều này, cuộc sống của hai mẹ con rất thoải mái, tôi có thể làm mọi thứ theo ý mình, môi trường làm việc tốt và không có gì phải suy nghĩ.

Về tình cảm, tôi thực sự rất khó có tình cảm với ai, tự đánh giá mình không xinh nhưng có duyên và được nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên từ trước đến giờ, tôi rất giữ bản thân, vì thực sự bước vào một mối quan hệ, tôi suy nghĩ quá nhiều. Người độc thân đến, tôi không tự tin giữ được họ. Người cùng hoàn cảnh, lại sợ cảnh con anh con tôi rồi ở chung phức tạp. Tôi đang quen một anh lớn hơn nhiều tuổi (hơn 20 tuổi), sống một mình và con cái đã lớn. Anh là người Việt nhưng sống tại nước ngoài. Nếu đến với anh, tôi có một người đàn ông để dựa vào, có thể không còn phải lo nhiều như trước, sau này tương lai của con cũng tốt hơn. Hiện tại tôi chưa có nhiều tình cảm với anh nhưng cảm nhận được anh là người tốt, chân thành và thương yêu mẹ con tôi, muốn mẹ con tôi cùng sang nước ngoài sống. Nhưng đổi lại, tôi sẽ phải từ bỏ công việc rất khó để được vào, xa gia đình, phải sinh con và có thể công việc bên đó không được như ý.

Biết là không thể nghĩ trước tương lai nhưng tôi lo lắng quá, nhiều đến nỗi mất ngủ hàng đêm. Khi nói suy nghĩ về công việc hiện tại của tôi, anh cũng đồng ý, vài năm đầu kết hôn xong, tôi vẫn sống ở Việt Nam và làm tiếp công việc của mình cho đến khi sẵn sàng đi. Tôi thực lòng khó xử, cũng không muốn mất thời gian của anh vì cảm nhận anh là người tốt. Nhưng để nói có tình cảm thực sự, tôi cần rất nhiều thời gian suy nghĩ, trong khi đó anh lớn tuổi không có nhiều thời gian để chờ tôi. Tôi viết lên đây mong nhận được lời khuyên của mọi người, có nên lấy chồng, tiếp tục sinh con hay hai mẹ con cứ sống như vậy. Cảm ơn mọi người.

Thanh Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top