Em cảm thấy không muốn học và học theo cảm hứng, ghét bản thân khi không thể chăm chỉ khiến những người xung quanh không vừa ý với mình.

Đôi khi em có cảm hứng học, chăm học chịu khó nghe giảng và phân tích bài hơn. Tuy nhiên có nhiều lúc em không có cảm hứng, không muốn học và cảm thấy mệt mỏi. Em ghét bản thân khi không thể chăm chỉ khiến những người xung quanh không vừa ý với mình. Tuy từ cấp một em đã khá lười và học không giỏi nhưng bố mẹ lại kỳ vọng và cho em vào lớp chọn tại trường chuyên ở Hà Nội. Vậy nên em có kết quả học tập kém hơn các bạn. Cũng vì sự khác biệt ấy, bố mẹ thất vọng về em và trách móc rất nhiều, các bạn cũng dần xa lánh.

Em vốn muốn vào một trường bình thường gần nhà nhưng bố mẹ không cho và kêu vào trường chuyên lấy môi trường. Nhưng vốn không bằng người ta thì sao có thể hòa vào môi trường ấy? Gió tầng nào gặp mây tầng đó thôi, em vốn không xứng chơi với họ, bị họ xa lánh, môi trường ấy trở nên "toxic" với em thôi. Trường cấp một của em là trường bình thường, gần nhà, có những bạn học đúp và kém hơn em nhưng em thấy mấy bạn học giỏi không ghét bỏ hay xa lánh, chính em cũng giảng bài cho các bạn ấy. Điều đó khiến em rất nhớ hồi cấp một, chỉ ước được quay lại. Vì lười học nên em cố gắng làm những thứ bản thân thích nhiều hơn như nấu ăn, kiếm tiền, tập luyện. Em mong có thể chăm học hơn, rời khỏi sự chán học để bước về phía trước khiến gia đình tự hào. Biết học cho bản thân nhưng lại không có ý chí cố gắng khiến em rất buồn.

Nguyễn Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top