Tôi đề xuất ly hôn vì nghĩ nhiều vấn đề xảy ra khi chồng đi công tác, bởi tôi không còn tin sự đứng đắn của chồng, anh đồng ý.

Tôi gần 30 tuổi, chồng 31, có một con chung, sống riêng. Chồng tôi khá hiền lành nhưng cục tính, hay cáu bẳn, khó chịu, chăm sóc gia đình tốt, con thường được bố chăm sóc, ngủ với bố. Hiện tại, công việc của chồng rất bấp bênh, không có nhiều lựa chọn vì không có chuyên môn. Anh làm tại một công ty, sắp tới hay phải đi công tác, tôi rất lo lắng và xác định sẽ ly hôn. Lý do tôi muốn ly hôn đó chính là:

Thứ nhất, trước đây, đang yêu nhau, chồng tôi thích làm quen, nhắn tin với mấy người con gái cùng một lúc (người có chồng, người hơn tuổi), trong khi đó không muốn nói chuyện với tôi, luôn bảo tôi đi ngủ sớm.

Thứ hai, khi là vợ chồng, trong công ty, anh còn quay video lén phụ nữ. Tôi biết điều này, anh hứa không tái phạm nữa.

Thứ ba, tôi là người phụ nữ truyền thống, luôn đặt tình cảm, tình nghĩa lên đầu tiên, không màng đến tiền tài, giàu sang. Nhưng lại bị mẹ chồng đặt điều, nghĩ tôi ham giàu sang, sợ tôi lấy hết tiền của con trai bà, sợ con trai khổ vì lấy tôi. Bà luôn bênh con trai, dù anh làm những điều tệ hại. Bà và con trai luôn đúng, có suy nghĩ tôi phải cung phụng gia đình bà (vì qua thời gian tiếp xúc và sống chung, bà đã nói ra và thể hiện những điều đó, chồng tôi cũng công nhận như vậy). Tôi rất uất ức, nhưng nghĩ đến chồng cũng chăm lo gia đình tốt, hiếu thảo, không rượu chè nên nguôi lòng. Ngoài ra tôi không còn niềm tin vào bất cứ ai ngoài người thân gia đình của mình, không tin vào tình yêu, tìm được người khác phù hợp với tôi.

Thứ tư, sau khi lấy chồng, cuộc sống của tôi u uất, đau khổ, khóc nhiều hơn. Tôi không phụ thuộc vào ai vì tôi chăm chỉ, chịu khó, có chuyên môn và làm đúng ngành học đại học. Dù không tìm được việc chuyên môn, tôi cũng không sợ phải làm việc chân tay. Lương hiện tại của tôi đủ nuôi gia đình, cáng đáng được trong thời gian chồng chuyển việc, hơn nữa tôi biết tích cóp, vun vén nên tài chính gia đình hiện tại ổn. Tôi thấy chồng không có chuyên môn, công việc bấp bênh vì khó xin việc. Tôi bảo anh chạy xe ôm công nghệ cũng được, không cần làm văn phòng, tôi trân trọng công việc kiếm ra tiền chân chính nên không nề hà gì nếu chồng chạy xe ôm công nghệ. Tôi chỉ muốn mỗi tháng chồng kiếm ổn định từ 8 đến 10 triệu là yên tâm rồi, bản thân cố gắng chút cũng không sao. Nhưng chồng không muốn làm công việc đó và cho rằng chỉ có yếu kém mới làm công việc như vậy. Tôi rất buồn.

Thứ năm, sắp tới chồng phải đi công tác liên miên, tôi rất sợ việc anh bị cám dỗ nhiều thứ rồi không giữ được mình, vì tôi không còn tin tưởng chồng nữa. Chúng tôi dù rất trẻ nhưng có khi một tháng không gần gũi cũng chẳng sao, một năm có thể chưa đến mười lần gần gũi do chồng không ham muốn tôi.

Thứ sáu, chồng tôi còn nhiều vấn đề nữa, chung quy lại không phải người phù hợp với tôi. Tôi thấy bản thân thiệt thòi nhiều. Tôi cũng nghĩ mình phải có trách nhiệm với con, với bố mẹ, gia đình nên nhìn vào những mặt tích cực của chồng và tiếp tục hôn nhân, nhưng trong thâm tâm thực sự đã héo mòn, mệt mỏi, chán nản. Hôm nay nhận được tin chồng phải đi công tác liên miên, tôi và chồng lại không cùng quan điểm vì tôi bảo chồng nên nghỉ việc, chạy xe ôm công nghệ, nhưng chồng chửi tôi thậm tệ vì muốn đi công tác. Tôi đề xuất ly hôn vì nghĩ nhiều vấn đề sẽ xảy ra khi chồng đi công tác liên miên, bởi tôi không còn tin vào sự đứng đắn của chồng và anh đồng ý.

Trần Nhung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top