Bao nhiêu năm qua tôi quản lý tài chính, vun vén gia đình, mượn vốn nhà đẻ để đầu tư, có của để dành cho đến khi dịch Covid đến.

Tôi lấy chồng hơn 12 năm, có bé trai và bé gái. Khoảng thời gian giãn cách xã hội, không đi làm, anh lấy tiền trong tài khoản chơi chứng khoán mà không bàn bạc với tôi và thua hết mấy chục triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, anh còn mượn người ngoài tiền chơi tiếp để gỡ, khoản tiền đó anh giấu tôi và tôi vô tình biết được, kết quả cũng mất hết tiền. Sau đó anh đi làm lại, chưa trả nợ hết lại đòi ra kinh doanh buôn bán riêng.

Tôi vay ngân hàng cho anh hơn 200 triệu đồng để làm vốn, giờ chỉ còn mấy chục triệu đồng. Vấn đề ở chỗ, là vợ chồng nhưng anh không bàn bạc gì, giấu tôi chuyển tiền cho em ruột mượn, khi tôi biết rồi hỏi anh mới nói. Gia đình anh khó khăn hơn gia đình tôi nên vốn đầu tư và làm ăn tôi vay mượn nhà ngoại, gần đây tôi phát hiện sổ nhà anh, em trai anh đã mượn để vay tiền, trong khi hai năm trước tôi gợi ý anh về hỏi nhà cho mượn sổ để vay thì anh từ chối.

Từ sau dịch, anh không đưa tiền cho tôi giữ nữa, chỉ lo tiền thuê nhà và một bé. Tôi cảm thấy mâu thuẫn tài chính trong mình ngày càng lớn, không phải do hiện tại khó khăn hơn trước mà anh không minh bạch tài chính với tôi. Anh cho ai mượn hay mượn ai tôi đều không biết, cứ như vậy sau này anh giấu tôi chuyện khác nữa tôi cũng không biết. Có phải tôi hết lòng vì gia đình, tôi dại khi đã làm phiền nhà ngoại quá nhiều, còn anh lúc nào cũng ngại phiền gia đình bên nội? Tôi có nên tiếp tục cuộc hôn nhân khi mâu thuẫn vợ chồng ngày càng lớn, càng xa cách như vậy không?

Ngọc Huyền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top