Chúng tôi cưới nhau gần chín năm, ngày ấy vợ yêu tôi mãnh liệt nên những năm tháng bên nhau tôi phụ thuộc rất nhiều tình yêu từ em.

Những năm tháng sống chung với nhau, chúng tôi là mẫu gia đình hạnh phúc được biết bao người hâm mộ, khâm phục. Vì thế tôi cứ chủ quan, lơ là cho lối sống đó để không thấu hiểu những nỗi niềm của vợ. Chuyện tình vợ chồng tôi bắt đầu sóng gió khi năm 36 tuổi, vợ đi học lớp bồi dưỡng nâng cao và cũng đúng lứa tuổi hồi xuân của em, trong khi tôi vẫn vô tư chăm sóc gia đình một cách bình thường.

Tôi cảm nhận sự thay đổi từ phía vợ nhưng lại chủ quan vì tin tưởng em hoàn toàn. Vợ bắt đầu lạnh nhạt với tôi cách đây sáu tháng, tôi cũng bắt đầu nghi ngờ nhưng không quyết liệt, do mình lại quá tin yêu vợ. Rồi một ngày cách đây bốn tháng, vợ nói không còn tình cảm, trái tim tôi như thắt lại, không tin đó là sự thật. Đánh giá tình hình, nhìn lại vấn đề, tôi nhận ra thời gian qua mình chủ quan, lơ là việc vun đắp hạnh phúc gia đình, vì thế bản thân quyết định thay đổi. Vợ lúc đó cũng ghi nhận tình cảm của tôi nhưng tôi cảm giác ở một khía cạnh nào đó thôi, nghĩ chắc do vợ đang thử thách mình.

Trong thời gian đó, vợ cài tin nhắn ẩn chat của một bạn nam chung lớp học, tôi nghi ngờ nhưng đã đập tan suy nghĩ là vợ mình không bao giờ như vậy. Chuyện gì đến cũng đến, cách độ một tuần lễ, tôi phát hiện ngày sinh của bạn nam đó và nhập thử vào tin nhắn ẩn của vợ. Trời đất như sụp đổ trước mặt tôi, thà bắt gặp vợ ngoại tình ở khách sạn còn đỡ đau hơn là đọc những dòng tin nhắn này. Họ yêu đương nồng cháy, thề sống chết bên nhau mãi mãi. Tôi như chết lặng, không còn tin ở mắt mình. Một người vợ đoan trang, hiền thục, được mọi người kính nể lại hiện lên trong mắt tôi như giờ sao?

Tôi bàng hoàng, lúc này đã là 18h, vợ đang tắm rửa sau chuyến du lịch dài mới về. Tôi vẫn im lặng, vợ ngủ thiếp đi. Tôi lặng lẽ đăng nhập tài khoản chat của vợ trên máy tính để tìm hiểu nhiều hơn về cuộc tình vụng trộm đó, thật sự họ yêu rất sâu đậm. Tôi đưa lên nhiều phương án cho việc này, tham khảo các chuyên gia trên mạng, tìm hướng giải quyết, để mình không hối hận. Tôi quyết định giữ gìn hạnh phúc gia đình nhưng đắn đo là làm sao để vợ không biết tôi đã phát hiện, để quãng đời còn lại em không sống trong mặc cảm với tôi.

Tôi quyết định im lặng, để thời gian vợ tự nhận ra và quay về với gia đình. Về phần mình, tôi cố gắng, nỗ lực quan tâm vợ nhiều hơn. Đó chỉ là lý thuyết, thực tế các tin nhắn yêu thương của họ cứ đổ về máy tính khiến trái tim tôi không thể chịu được. Tôi quyết định nói ra chuyện đó, vợ chọn gia đình và cắt đứt liên lạc với người đó. Tôi còn rất yêu vợ, bỏ qua mọi chuyện, nhưng tôi cảm giác em chưa thể quên người ấy. Vợ dường như đang sống vì gia đình, vì hai đứa con, vẫn thương tôi nhưng tôi không cảm nhận được tình yêu của em. Câu hỏi đặt ra, phải làm gì để vợ có thể yêu lại tôi, để em hạnh phúc thật sự và quên đi mối tình vụng trộm ấy? Mong được sự chia sẻ từ bạn đọc.

Hoàng Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top