Chưa đầy hai tuần, em tiêu hết 300 triệu, số tiền tôi cố gắng dành dụm mở cửa hàng kinh doanh và dự định chuyện cưới xin vào năm sau.

Tôi 35 tuổi, vợ sắp cưới 32 tuổi, quen nhau được bốn năm. Do tính chất công việc và yêu xa, tôi và cô ấy thỉnh thoảng mới có thời gian gặp nhau, tháng khoảng một hai lần. Tôi rất yêu bạn gái. Trước đây, tôi làm quản lý cho một tập đoàn nước ngoài nên thu nhập khá cao. Bạn gái làm bên bảo hiểm, thấy cực quá và môi trường công việc không được thân thiện, làm việc không theo giờ giấc nhất định, tôi thấy không yên tâm nên bảo cô ấy nghỉ để chuẩn bị mở tiệm kinh doanh riêng và thu xếp hai bên gia đình để qua năm sau cưới. Tôi bàn với người yêu, vay ngân hàng theo dạng tín chấp 150 triệu lấy vốn mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm để cô ấy quản lý và tôi sẽ trả lãi bằng một phần lương hàng tháng của mình. Tiền vay ngân hàng, tôi đưa bạn gái giữ để chuẩn bị đầu tư kinh doanh. Do chưa tìm được vị trí thuận lợi để kinh doanh nên cô ấy bàn với tôi cho người quen mượn làm ăn và được lấy lãi hàng tháng, chứ để không cũng phí nên tôi đồng ý.

Đợt Tết vừa qua, tình hình kinh tế bất ổn, tôi bị sa thải, cuộc sống bắt đầu khó khăn. Tôi phải tìm đủ mọi cách để xoay xở tiền trả ngân hàng hàng tháng. Nhưng lại có chuyện xảy ra, bạn gái tôi đã tiêu sach số tiền vay ngân hàng và còn nợ thêm bên ngoài 150 triệu chỉ trong một tuần cho cờ bạc online. Ban đầu, cô ấy nói dối tôi là lấy tiền người thân khoảng 80 triệu cho người khác mượn và bị giật. Tôi tin và thấy bạn gái khổ sở vì gây ra chuyện này, vì khoản 150 triệu kia cho vay chưa tới hạn lấy gốc nên chưa thu hồi ngay được, nên đã rút khoản tiết kiệm của mình đưa cho em trả nợ. Tuy nhiên không đầy một tuần sau, em lại lần nữa nói mấp mé về khoản tiền. Tôi gặng hỏi mãi và gây áp lực, bạn gái mới khai thật là khoản 150 triệu đã bay hết vào trò chơi cờ bạc online và còn nợ thêm bên ngoài 70 triệu nữa. Tôi nghe xong suy sụp hoàn toàn. Chỉ chưa đầy hai tuần, em đã tiêu hết 300 triệu, số tiền tôi đã cố gắng dành dụm để mở cửa hàng kinh doanh và dự định cho chuyện cưới xin vào năm sau.

Tôi rất buồn nhưng cũng khá bình tĩnh để không làm mọi chuyện rối tung lên, vì mẹ bạn gái khá nóng tính, tôi sợ cho mẹ em biết lúc này cũng không giải quyết được gì. Tôi hỏi chị gái của em, mới nghe là chị nghi ngờ chơi bạc nhưng cũng không chắc chắn. Tôi nhờ chị điều tra giùm thì mới khẳng định là em đánh bạc online. Tôi điếng người vì không nghĩ vợ sắp cưới lại trở nên thế này. Vì trước đây, chưa bao giờ em chơi và cũng không hề nghiện ngập trò chơi nào. Bạn gái nói chuyện với tôi và tỏ ra rất ân hận, xin tôi đừng nói cho ai biết, em cảm thấy xấu hổ và thấy có lỗi với tôi. Em đã xóa game, hứa từ bỏ và thề sống thề chết với tôi. Nhưng tôi biết, những người đam mê cờ bạc chỉ hứa cho qua chuyện chứ không bao giờ bỏ được.

Tôi chỉ băn khoăn không biết bạn gái có đam mê cờ bạc thật sự hay chỉ là sự tham lam nông nổi thoáng qua. Tôi rất ghét những trò chơi đỏ đen thế này nên đã nói với bạn gái sẽ cho em thêm một cơ hội. Nếu tái phạm, mọi hậu quả em tự gánh chịu và cũng là dấu chấm hết cho mối quan hệ này, vì tôi không thể cưới một người vợ có tính cờ bạc về nhà được. Bạn gái hứa và thề trước trời đất. Xin nói thêm với mọi người rằng, bằng mọi sự nỗ lực của bản thân, tôi đã tìm được việc làm và xoay được khoản tiền nhỏ để trả hết hoàn toàn mọi khoản nợ của bạn gái gây ra. Tôi xin hỏi mọi người, có nên tin lời hứa này không và giờ tôi nên làm gì để bạn gái không dính vào nữa? Xin chân thành cảm ơn mọi người.

Đức Lộc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top