Tôi là bạn trai của tác giả: “Có nên lấy chồng hơn một con giáp”, xin viết thêm để các bạn hiểu rõ hoàn cảnh và mối quan hệ này.

Tôi và em quen nhau đến nay được hơn 400 ngày rồi. Lúc tôi quen em là đã chia tay bạn gái cũ hơn một năm, do cô ấy muốn đi nước ngoài phát triển còn tôi không thể bỏ ba ở lại. Tôi lúc đó 32 tuổi, khát khao có một gia đình nên lên mạng tìm kiếm đối tượng làm quen với mục đích cưới vợ. Tôi đã kết nối với khá nhiều bạn nữ nhưng họ nói chuyện với tôi không hợp ý lắm. Chỉ có em là tôi có thể trò chuyện một cách vui vẻ và hiểu nhau. Em nhỏ hơn tôi 11 tuổi, khá xinh nên tôi quyết định tán tỉnh. Dĩ nhiên với kinh nghiệm của người đàn ông có điều kiện và từng trải, em đã là bạn gái tôi.

Mẹ mất lúc tôi đang học đại học năm thứ ba, không bao lâu ba cũng đổ bệnh. Ba tôi bị tai biến, mất sức lao động. Tôi bỗng nhiên bị ném vào đời và phải gánh vác cả gia đình. Tôi vừa làm vừa học, tốt nghiệp xong đi làm xa. Tôi đưa ba về quê ở với cô, nhà bỏ trống, bị trộm vô khoắng đồ. Lúc mới ra trường tôi cũng gặp đủ thứ chuyện, bị lừa mất tiền, đi làm thì gặp sự cố sai sót. Bạn gái lúc đó đã quen được ba năm từ hồi đi học, tôi yêu cô ấy lắm vì là mối tình đầu. Hoàn cảnh gia đình tôi vậy, bản thân lại mới ra trường còn thiếu kinh nghiệm nên cô ấy không tin tưởng vào tương lai của tôi.

Bạn gái lúc đó bằng tuổi tôi, ra trường đi làm gặp nhiều người thành đạt hơn, họ theo đuổi rồi chuyện gì đến cũng phải đến, cô ấy chia tay tôi để theo sếp. Tôi gần như phát điên khi đánh mất người mình yêu. Tôi cố níu kéo nhưng không được, thậm chí có khi còn muốn buông bỏ bản thân. Tôi lao vào bia rượu, gái gú để quên đi nỗi đau đó. May còn ba nên tôi không đến nỗi trượt dài. Dần dần công việc tôi cũng ổn hơn và thăng tiến, có điều làm ra được bao nhiêu tiền tôi trả nợ và ăn chơi khá nhiều. Đến năm 28 tuổi tôi mới quên được mối tình đầu và quen bạn gái thứ hai. Tôi yêu ai là xác định nghiêm túc, sẽ cưới người đó nên lúc có bạn gái tôi bỏ hẳn việc "bóc bánh trả tiền".

Tôi để dành đủ tiền xây nhà mới và đón ba về ở chung, tưởng sẽ có cuộc sống ổn định tốt đẹp thì bạn gái muốn đi nước ngoài học. Tôi quyết định đợi em học xong về sẽ cưới, nhưng em đi học được hai năm rồi không muốn về nữa, em muốn tôi qua nước ngoài sống cùng. Tôi không thể bỏ ba, hơn nữa qua nước ngoài cũng không biết làm gì, vì thế cả hai thống nhất chia tay. Sau khi chia tay được một năm, tôi quen người yêu hiện tại, muốn cưới em lắm nhưng em nhỏ hơn tôi đến 11 tuổi và chưa muốn kết hôn.

Giờ lương tôi cũng ổn định, khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng. Tôi đầu tư chứng khoán cũng có lợi nhuận ổn định, có thể lo cho em một cuộc sống thoải mái. Tôi mua điện thoại, laptop, xe cho em, thấy em cần nên tôi tự mua chứ em không đòi hỏi. Tính tôi khá rộng rãi, kể cả đối với bạn bè hay đồng nghiệp nên việc chu cấp cho em tôi thấy thích và hoàn toàn tự nguyện.

Tôi từng nghe câu: "Vai trò của đàn ông là cung cấp và bảo vệ, vai trò của phụ nữ là nuôi dưỡng và chăm sóc", bởi vậy tôi tập trung vào việc kiếm tiền, còn em thích mua sắm gì cũng được, chỉ cần đừng quá đắt đỏ. Món nào có giá trị cao, tôi đồng ý em mới mua. Với em, tôi là người đàn ông đầu tiên, điều đó càng khiến tôi trân trọng em hơn. Giờ tôi đang cho em niềng răng, dự kiến hai năm nữa mới xong, lúc đó em chắc đồng ý cưới tôi. Tôi sẽ tập trung kiếm tiền và tận hưởng những điều tốt đẹp đang có. Mong được các bạn chia sẻ cùng tôi.

Quang Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top