Tôi 32 tuổi, làm nhân viên văn phòng lương tháng tầm 20 triệu đồng, trải qua nhiều mối tình đều không có kết quả tốt đẹp.

Khi gặp được người tốt tôi lại không biết trân quý, kẻ không ra gì thì cứ lao đầu vào, để rồi phải trả giá cho sự non dại của tuổi trẻ bằng nhiều đêm khóc ướt gối. Sau khi đau đớn, vật vã với mối tình năm 28 tuổi, lại thêm bị bệnh nằm viện mà không người thân bên cạnh chăm sóc, tôi rơi vào trầm cảm một thời gian, sau đó dần vực dậy tinh thần, học tập nhiều hơn, nâng cao bản thân, đi du lịch nhiều hơn, thay đổi cách nhìn về cuộc sống.

Từ đó tôi chọn sống độc thân cho tới hiện tại, cũng chưa từng nghĩ sẽ yêu thêm lần nữa. Những tưởng cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua cho đến khi chị họ giới thiệu cho một anh lớn hơn tôi một tuổi. Ban đầu tôi nghĩ có người trò chuyện cho vui vì anh là dân công trình, chưa ổn định cuộc sống, hay nhậu và hút thuốc nhiều. Sau một tháng nhắn tin, tôi dần có cảm tình, cảm thấy cũng muốn có một gia đình nhỏ cho riêng mình. Sau vài lần gặp gỡ, tôi phát hiện tính cách của anh khá kỳ quái, thích nói tục về chuyện chăn gối, chưa thật sự nghiêm túc trong mối quan hệ với tôi.

Điều đó khiến tôi hụt hẫng và day dứt trong lòng nhiều lắm, sau cùng tôi đã mạnh mẽ quyết định dừng lại. Sau đó tôi suy nghĩ rất nhiều, có phải mình không xứng đáng có một tình yêu với người đàng hoàng, nghiêm túc? Khi tôi đã sẵn sàng quên hết quá khứ ám ảnh về tình yêu để bước vào một quan hệ mới thì lại gặp người không phù hợp, có phải ông trời đang muốn hành hạ cảm xúc của tôi? Hiện tại tôi cảm thấy bơ vơ, lạc lõng và mất phương hướng trong cuộc sống, tình cảm, công việc tàng tàng, tương lai mờ mịt, làm gì cũng không đến nơi. Mỗi ngày đi làm về tôi chỉ luẩn quẩn trong phòng nấu ăn, nghe nhạc và đi ngủ, lâu lâu đi bơi, vài tháng về quê thăm bố mẹ một lần, nhiều lúc cảm thấy cuộc sống vô cùng nhạt nhẽo.

Tôi tâm sự với mẹ rằng nếu năm nay không có duyên với người đàn ông nào thì qua năm sau tôi sẽ ở vậy cho đến cuối đời. Mẹ luôn luôn ủng hộ quyết định của tôi, nhưng sâu trong thâm tâm tôi biết bố mẹ rất mong con gái có một nơi để nương tựa. Với lứa tuổi như hiện nay, tôi biết mình khó có thể tìm được một nửa còn lại, mặc dù không yêu cầu quá cao, chỉ cần đủ tôn trọng và mang lại cho tôi cảm giác an toàn là được. Tôi cũng lo lắng những điều tồi tệ trong chuyện tình cảm sẽ khiến mình mệt mỏi và càng suy sụp hơn. Mong được mọi người cho lời khuyên.

Hà Thu

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top