Biến cố gia đình tôi xảy ra cách đây tám năm nhưng tới giờ tôi vẫn chưa nguôi ngoai và thôi giận ba.

Ba mẹ đến với nhau là do bà ngoại thấy ba xuất thân nghèo khổ nhưng tính tình hiền lành, lo làm ăn nên gả mẹ cho ba. Lúc đầu mẹ không đồng ý vì cũng có vài người theo đuổi, họ vừa đẹp trai và gia đình lại giàu có. Bà ngoại nói với mẹ là nhà họ quá giàu, còn nhà mình bình thường, không môn đăng hộ đối, sợ cưới về sau này họ sẽ khinh thường mình. Ngoại nói mẹ mà không chịu nghe lời, không lấy ba thì ra khỏi nhà. Cuối cùng mẹ vì thương ngoại nên không dám cãi lời, chấp nhận việc "cha mẹ đặt đâu con ngồi đó".

Về sống với nhau một thời gian, ba lộ bản chất ham mê cờ bạc, bồ bịch lăng nhăng, đổ nợ nhiều lần và bà ngoại phải đứng ra giải quyết giúp. Mãi thế nên ngoại chán nản, kêu mẹ ly dị nhưng mẹ thuộc típ phụ nữ truyền thống, cam chịu, ly dị sợ mang tiếng này nọ nên chấp nhận sống chung với lũ. Mẹ sinh được ba cô con gái, trong khi ba lại rất thích con trai. Ông tiếp tục lăng nhăng, cuối cùng cũng có được cậu con trai. Sau đó ba vẫn chứng nào tật đó, đam mê cờ bạc đến nỗi phải bán hết nhà cửa để trả nợ. Ba còn vay nợ xã hội đen nên cả gia đình phải chạy trốn về quê mẹ mướn nhà ở và sinh sống.

Mẹ đau khổ về chuyện ba ngoại tình, có vợ bé, con rơi, lại vừa bị sốc chuyện cả gia đình phá sản, đổ nợ nên khoảng vài năm sau mẹ đã đổ bệnh và qua đời ở tuổi 57. Tôi rất hận ba vì đã làm khổ vợ con. Tôi biết mình làm con thì không nên can thiệp hay phán xét cha mẹ vì có mấy lần bản thân quá tức giận nên đã hỗn hào với ba. Tôi và ba từng có thời gian giận nhau, không nói chuyện và gặp mặt. Tôi không biết mình làm vậy là đúng hay sai vì cho tới giờ, mỗi lần nói chuyện với ba là lại nhớ tới những chuyện cũ đau buồn đó.

Duy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top