Tôi tập thể dục mỗi sáng lúc 6h, ngày nào giờ này cũng thấy hai ông bà già gần 80 tuổi đèo nhau trên xe máy đi chợ.

Thoạt nhìn lần đầu, tôi cứ nghĩ đây là ông bà giúp việc, ở thuê cho gia đình nào đó, nhưng không, ông bà mua căn hộ 100 m2 trong chung cư cao cấp, nằm ở tầng dưới căn hộ của tôi.

Ra vô thang máy gặp thường xuyên, tôi làm quen với ông bà, hỏi thăm thì được họ kể chuyện gia đình. Sáng nào ông bà cũng đi chợ vội vàng rồi về để kịp làm đồ ăn cho cháu gái. Sau đó ông bà cùng chở bé lớp hai đi học, cách nhà năm km, chiều lại đón bé về. Mẹ của cháu bé là con gái duy nhất của ông bà, đã ly hôn và đang du học lấy bằng master ở Nhật, gửi con cho ông bà ngoại chăm. Thấy gia cảnh ông bà vậy, tôi ngỏ ý muốn giúp việc đưa đón cháu bé đi học vì cũng tiện đường đến công ty. Ông bà cảm ơn và từ chối.

Rồi ông bị bệnh, mất. Mẹ bé về để tang chớp nhoáng trong một tháng rồi quay lại Nhật để bảo vệ luận án cho xong. Giờ còn hai bà cháu, bà chắc cũng hết cách nên mới ngỏ lời nhờ tôi đưa đón bé gái đi học và trả công hai triệu đồng mỗi tháng. Tôi nhận lời nhưng không lấy tiền, nói bà khó khăn cháu không nhận tiền đâu. Bà tâm sự, nhà không giàu có gì nhưng không cho con gái làm gì cả, chỉ cần lo học, kinh tế cũng đủ sống, gia đình được cấp lô đất biệt thự 1000 m2 ở ngoại thành cách đây mười mấy năm, giá hồi đó đôi ba triệu đồng mỗi mét, bà không bán giữ đến giờ. Nay đất đã lên hơn 60 tỷ đồng, bà cũng không bán, định để lại hết cho con gái khi nó du học về. Tôi nghe rồi cũng mừng cho tương lai mẹ con cô bé không phải vất vả.

Hàng ngày tôi đưa đón bé gái đi học, mẹ bé cũng hay nhắn tin gọi điện thoại cho tôi để hỏi thăm và cảm ơn, dần dần chúng tôi trở nên thân thiết dù chưa lần nào gặp mặt trực tiếp. Tôi đã có bạn gái quen lâu năm, cảm xúc yêu đương cũng hơi chai sạn. Giờ nói chuyện hàng ngày với mẹ bé gái tôi cảm nhận được tình cảm mình có chút thay đổi, một sự tươi mới đang lấn át tâm trí tôi, bản thân không cách gì dừng lại được. Tôi cũng cảm nhận được mẹ của bé gái thích mình. Tôi bối rối quá, không biết có nên nói lời chia tay bạn gái để thiết lập một mối quan hệ mới không?

Việt

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top