Trước đây tôi làm ở công ty nhỏ hơn, thuộc dạng như công ty gia đình, tôi và các đồng nghiệp rất hòa thuận, không có gì phàn nàn.

Từ khi chuyển qua công ty mới hơn một năm nay, giữa tôi và các đồng nghiệp từ các phòng khác trong công ty nảy sinh nhiều rạn nứt. Tôi xin kể lên để các bạn góp ý.

Đầu tiên là các đồng nghiệp thường xuyên nói sau lưng chuyện ăn mặc. Tôi có thân hình gợi cảm vì tập yoga mỗi ngày nên thường mặc váy ngắn, kèm theo đó là áo crop top thể thao với áo vest bên ngoài. Tôi không cài khuy áo vest nên dễ nhìn thấy vùng eo và rốn. Công ty có nội quy ăn mặc nhưng các sếp lớn không ý kiến gì nên tôi vẫn thích diện sexy một chút. Tôi thích được cảm giác mọi người tán dương cơ thể của mình đẹp. Tôi cũng khuyến khích nhiều chị em trong công ty ăn mặc gợi cảm, thanh xuân trôi qua nhanh, sau này già đi có muốn gợi cảm cũng không được nữa. Vậy mà chẳng ai hưởng ứng, ngược lại mọi người còn xì xào nói xấu tôi rất nhiều.

Gần đây công ty tổ chức tiệc sinh nhật cho sếp, tôi mặc áo sơ mi bó nhưng không gài hai hàng nút bên trên, có chị vô duyên, nói kiểu trời nóng lắm hả em, để chị quạt cho mát, lộ ra thế làm gì. Tôi lập tức đáp trả, nói sếp chưa ý kiến thì chị không nên nhiều chuyện. Tôi có quan điểm rõ ràng, không bao giờ có ý kiến rằng các chị ăn mặc quê mùa, kín đáo, ngược lại những người khác cũng nên tôn trọng phong cách ăn mặc của tôi ở công ty.

Chuyện thứ hai là chuyện tình cảm. Sau một vài tháng vào làm, tôi cặp với anh phó tổng, lúc đó anh đã ly thân, đang chờ ly hôn với vợ. Tôi và anh mới tiếp xúc nhau đã rung động mãnh liệt. Ban đầu không ai biết nhưng buổi trưa tôi và anh hay đi ra ngoài nên mọi người trong công ty bàn tán, nói tôi là người thứ ba xen vào dù tôi đã biết anh ly thân. Họ còn bịa đặt tôi cố tình muốn quen anh để có địa vị trong công ty, họ không hề biết với năng lực của tôi thì được nhiều nơi chào đón.

Nhiều lúc, tôi vào phòng anh một chút cũng bị họ nói này kia. Tôi và anh quen nhau nghiêm túc, xác định tiến tới hôn nhân, chỉ chờ anh ly dị. Tôi không bao giờ bàn tán, xì xào về chuyện tình cảm của người khác, nhưng các đồng nghiệp cả nam lẫn nữ đều tỏ thái độ không ưa tôi, khiến tôi rất khó chịu. Tôi nên làm gì với các đồng nghiệp nhiều chuyện?

Quyên

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top