Cách đây ba năm tôi là người chồng ngoại tình, có người đã khuyên tôi về nói với vợ, để vợ chỉ cách quên người tình.

Từ đó tôi bắt đầu suy nghĩ và làm theo lời nói ấy. Chuyện ngoại tình dù thế nào mình cũng là người sai, không thể trách vợ hời hợt, không quan tâm nên mình mới thế. Tôi suy nghĩ rất nhiều, không biết nên dừng lại hay cứ tiếp tục như vậy. Thật sự rất khó khăn khi phải nói cho vợ biết mình đang ngoại tình, nhưng không còn cách nào khác để có thể kéo tôi ra khỏi vũng lầy ấy.

Một hôm tôi quyết định nói cho vợ biết, ban đầu vợ sốc lắm, cô ấy trầm lặng vài ngày rồi nói muốn ly hôn. Tôi không nói gì trong lúc này, lẳng lặng chơi với con được lúc nào hay lúc ấy vì nghĩ chắc sẽ không còn nhiều thời gian bên con nữa. Đến hôm sau tôi chỉ nói một câu duy nhất, có lẽ điều đó khiến vợ suy nghĩ lại. Tôi nói: "Anh biết mình ngoại tình là sai, nhưng anh không muốn mất gia đình này nên mới cho em biết để cùng anh vượt qua giai đoạn này, kéo anh ra khỏi vũng lầy đó. Nếu em không thể tha thứ, anh sai anh sẽ chấp nhận". Tôi không nói cho người tình biết chuyện mình đã thú nhận với vợ. Lúc đó tôi suy sụp rất nhiều, trong lòng còn thương người tình và vẫn qua lại với cô ấy. Tôi biết người tình cũng thương tôi thật lòng nên chờ tôi tận hai năm như thế.

Một tuần sau, vợ muốn chúng tôi làm lại từ đầu, yêu cầu tôi cắt đứt liên lạc với người tình và cho vợ gặp người đó. Lúc đấy tôi không biết phải làm sao để nói với người tình rằng nên dừng lại, bởi cô ấy đã chờ đợi tôi hơn hai năm qua. Tôi là kẻ không ra gì, đã làm khổ cô ấy, làm khổ vợ con. Biết rằng tình yêu không có lỗi nhưng yêu trong hoàn cảnh này thì dù có tốt đẹp đến thế nào nữa cũng là kẻ Sở Khanh. Một hôm tôi quyết định gặp người tình và nói lời chia tay, không muốn lương tâm dày vò như thế này nữa. Những năm tháng qua tôi chỉ là kẻ tham lam, ích kỷ, không thể bỏ gia đình như lời hứa với người tình được. Có lẽ cô ấy hiểu được lòng tôi vì dù gì hai năm qua chúng tôi cũng có chung cảm giác tội lỗi, lương tâm cắn rứt.

Tôi và người tình chính thức dừng lại. Trong thời gian này tôi nghe người bạn chung nói cô ấy từng tự tử nhưng may gia đình phát hiện kiệp thời. Tôi nhắn tin cho cố ấy đừng suy nghĩ dạy dột nữa, hãy làm lại từ đầu và hãy sống sao cho anh phải hổ thẹn khi nhìn về em. Cô ấy chỉ xem nhưng không trả lời lại. Tôi thấy mình thật xấu xa, đã làm khổ vợ con và cô ấy, có lẽ cả kiếp này cũng không trả nổi những tội lỗi của mình.

Rồi thời gian trôi đi, đến tuần vừa rồi cô ấy nhắn tin cho tôi là sẽ đi nước ngoài và định cư luôn bên ấy, muốn gặp tôi trước khi đi. Tôi đã từ chối vì không muốn cả hai phải vấn vương thêm nữa. Trong lòng tôi, cảm giác vì mình mà cô ấy trở nên như vậy nên mình không xứng đáng để đối diện với cô ấy. Hôm nay cô ấy bay, lòng tôi lại nặng trĩu nhưng có lẽ chỉ có như thế mới tốt cho cả hai.

Thông qua bài viết này tôi cũng muốn trải lòng với các bạn, mong rằng ai đang trong hoàn cảnh của tôi ba năm trước hãy mạnh dạn đưa ra quyết định dứt khoát, đừng ngoại tình mà làm khổ người xung quanh. Chân thành cảm ơn các bạn, cảm ơn VnExpress.

Hải

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top