Tôi là nữ, 28 tuổi, độc thân, sinh sống và làm việc ở Hà Nội; trước kia tôi ở một mình, vài tháng trước anh chị họ đến ở cùng.

Họ là con của bác ruột tôi, mới ở quê lên Hà Nội học. Gọi là anh chị nhưng thực ra họ khá ít tuổi, người chị mới 18 tuổi vừa đỗ đại học, người anh mới 15 tuổi vừa vào lớp 10. Vì nhà tôi là chung cư bốn phòng nên vấn đề ăn ở không cần lo lắng, mỗi anh chị ở một phòng riêng.

Tuy vậy, ngày càng nhiều chuyện không thoải mái phát sinh từ khi anh chị họ tới ở. Anh họ tôi ham chơi, thường rủ bạn bè đến nhà ăn uống, có hôm chơi rất khuya và ồn ào khiến tôi không thể tập trung làm việc hay nghỉ ngơi được. Tôi nhắc nhở anh một cách nhẹ nhàng, anh lại cho rằng tôi ích kỷ, không nghĩ cho cảm giác của anh. Anh nói: "Em làm việc hay ngủ là chuyện của em, anh chơi với bạn bè là chuyện của anh, em đừng quản chuyện của anh nữa".

Điều khó chịu là sau mỗi lần như vậy, anh và bạn bè đều để lại một đống bừa bộn, tôi phải dọn dẹp. Có hôm quá bận chưa kịp dọn dẹp, tôi lại bị anh họ chê lười, bản thân không buồn đáp lại vì bất lực. Một điều khác khiến tôi không hài lòng khi bạn bè mà anh giao du đa số là những học sinh chơi bời, lêu lổng và thiếu lễ phép. Mặc dù nhỏ hơn tôi khá nhiều tuổi nhưng khi nói chuyện với tôi, bạn bè anh chưa từng gọi tôi bằng chị, xưng hô trống không, thậm chí có người còn gọi tôi là "em" và xưng "anh, chị".

Về phần chị họ, chị có thói quen xấu là hay động vào đồ đạc trong phòng tôi mà chưa hỏi ý kiến tôi từ bộ bàn trang điểm, thỏi son, túi xách, cây lược. Có nhiều thứ chị còn mang về phòng mình khiến tôi phải tìm kiếm rất lâu mới thấy. Tôi nói với chị: "Em rất thoải mái với mọi người và không cấm chị sử dụng đồ của em, nhưng trước khi dùng chị phải nói để em biết". Chị chỉ ậm ừ rồi đâu lại vào đấy. Chị còn kể với các anh chị em ở quê rằng tôi ích kỷ, khiến tôi bị mọi người hiểu lầm. Tôi rất mệt mỏi nhưng không thể đuổi anh chị ra khỏi nhà được. Mong mọi người cho ý kiến. Xin cảm ơn.

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top