Tôi 55 tuổi, con gái 32 tuổi và cháu đang mang thai; con rể nhỏ hơn con gái tôi ba tuổi, hai đứa cưới nhau khoảng hai năm.

Lúc trước, tôi không thích con mình cưới chồng nhỏ tuổi hơn vì sợ cảnh gái sinh con xong trông già hơn chồng. Rồi tôi thấy con rể cũng thật thà nên chỉ hy vọng con mình chọn đúng người. Con tôi cũng rất tự tin về khoản này, con bé xinh xắn, tài giỏi, con rể khi trước mất thời gian dài mới khiến con tôi yêu.

Thời gian bầu bì, con tôi nổi mụn nhiều, da sạm đi, tăng cân nhiều, nhìn già hơn nhiều so với chồng, trông kém sắc. Đợt rồi, con nghe đồng nghiệp kể chồng chị đó ra ngoài tìm người khác vì vợ bầu bì không đáp ứng được. Thêm việc khi trước chồng tôi từng đi công tác rồi có các em bên ngoài nên con gái sợ chồng sẽ như vậy. Con hay nghĩ đến những việc đó. Mỗi khi con rể đi làm, con tôi lại đứng ngồi không yên, lúc nào cũng kiểm tra quần áo chồng. Tuần trước, có vài người họ hàng xuống thăm, mấy đứa cháu còn trêu: "Mày làm sao chứ dạo này thấy chồng đẹp trai quá rồi nha". Vậy là từ hôm đó tới nay, con tôi cứ lo lắng việc chồng đi làm sẽ có người khác để ý. Cả tuần con gặp ác mộng.

Hiện tại, con rể phải ở nhà dỗ dành vợ, nhờ người quản lý cửa hàng giúp, sợ vợ lo lắng quá lại ảnh hưởng sức khỏe, dẫn tới trầm cảm. Dù vậy, con vẫn cứ tưởng tượng ra nhiều chuyện mỗi khi con rể tôi nói chuyện điện thoại với nhân viên. Lúc nào có điện thoại, con rể phải mở loa ngoài và ngồi gần con tôi mới được. Dù vậy con tôi vẫn có thể suy diễn, biết đâu bồ bịch nhớ quá nên giả bộ gọi như vậy. Cứ nghe tiếng nữ gọi điện thoại là con giận chồng, chồng dỗ dành vẫn cứ lo lắng. Khổ nỗi, hiện tại quản lý tổng của các cửa hàng lại là nữ.

Ngay cả các cháu hôm trước khen con rể đẹp trai, giờ con cũng bảo tôi sau đừng mời họ xuống nhà nữa, còn cho rằng các em để ý nên mới nói vậy. Tôi bảo con đi gặp bác sĩ tâm lý nhưng con không chịu, giờ tôi nên giúp con bằng cách nào? Mong mọi người cho lời khuyên.

Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top