Vợ chồng tôi mỗi người sống một nơi do có mâu thuẫn nhưng khoảng thời gian này lại vui vẻ với nhau.

Một hôm vợ nhờ tôi kiểm tra điện thoại, tôi thấy trong đó vợ xem thông tin đi du lịch. Tôi hỏi, em bảo sắp đi Đà Lạt khoảng một tuần. Trước khi đi, em đưa con sang cho tôi trông và cho đi lớp mẫu giáo chỗ tôi ở. Tôi hỏi vợ đi du lịch với ai, em nói đi với một cháu gái, người đã đi du lịch cùng trước đó. Trong thời gian đi du lịch, buổi tối, em hoặc tôi sẽ chủ động gọi video để hai mẹ con nói chuyện với nhau và hỏi thăm sức khỏe con.

Trước hôm em đi chơi, con bị sốt virus. Một lần gọi điện, tôi nghe con nói cho gặp chú vì có giọng một người đàn ông. Tôi thấy mẹ cháu nói đó là lễ tân khách sạn nơi em đang nghỉ. Lần khác khi mẹ cháu gọi, tôi nghe thấy giọng của người đàn ông hôm trước. Tôi thấy lạ nên hỏi vợ, sao cùng giọng ông hôm trước, em bảo đó là khách nhà hàng nơi vợ đang ăn tối. Ngày hôm sau em nhắn tin là bị đau đầu, không đi chơi được. Tôi bảo nhờ bạn đi cùng bóp đầu hoặc ra hàng massage đầu cho khỏi. Vợ bảo họ không biết bóp đầu.

Buổi trưa tôi nhắn hỏi thăm và nói vợ cố gắng ăn. Em nhắn "chúng nó" cũng hỏi em ăn gì để mua. Có lẽ do tin nhắn có từ "chúng nó", không logic với chuyện em đi chơi cùng một cô gái nên sau đó vợ nhắn: "Con bé kia kéo thêm cả vợ chồng bà cô và bạn trai đi cùng. Họ có đôi còn em một mình". Tôi nói thảo nào thấy hai, ba lần gọi đều thấy giọng một người đàn ông và buổi tối thường đi ăn về muộn.

Buổi tối trước khi em về, con tôi muốn gọi gặp mẹ, gọi video không nghe nên tôi gọi cả thoại thường cũng không được. Tôi sinh nghi nên vào thông tin trên mạng xã hội của em xem. Trong danh sách bạn bè, thấy có cái tên tôi từng nghe vợ nhắc đến nên mở ra xem, có ảnh chụp bốn người trong chuyến đi Đà Lạt. Tôi rất bực bội chuyện vợ nói dối. Tôi chụp lại màn hình, gửi cho vợ kèm lời nhắn: "Đi có đôi, có cặp đây. Đó là đám phượt, sao bảo đi với cô bạn". Lát sau vợ gọi lại khóc và nói đúng là em đi phượt nhưng trong sáng, không làm gì có lỗi. Việc em nói dối chỉ để tránh tôi nghi ngờ nọ kia, hạn chế mâu thuẫn tiếp tục xảy ra, để bảo vệ gia đình.

Tôi xem thêm trên trang cá nhân của người đàn ông đi cùng vơ, phát hiện vợ còn nói dối về chuyến công tác tại Cao Bằng tháng trước, thực tế là đi với nhóm phượt tại Hà Giang. Tôi đã gửi thêm hình ảnh chụp của vợ với nhóm phượt ở Hà Giang. Vợ lý luận, nếu nói dối để hại, để lừa dối, để phản trắc, đâm sau lưng thì đấy là kẻ khốn nạn; còn nói dối để không làm chồng mình nghi ngờ, bực tức thì nó nguy hại gì? Vợ cho rằng trong hoàn cảnh tôi đang chăm con ốm, em lại nói là đi chơi, đoàn có đàn ông thì tôi sẽ ra sao? Vợ phải nói dối vì tôi ghen, không tin tưởng em, vì quan hệ giữa hai vợ chồng mong manh do cuộc sống nhiều mâu thuẫn, cần đi cho thoải mái tinh thần. Em cho rằng tôi hồ đồ, không tin tưởng vợ, hại vợ thức trắng đêm.

Em luôn ghi nhận có những lúc tôi tình cảm, có tình thương cũng như trách nhiệm đối với vợ con và gia đình, nhưng cái tôi quá lớn. Cộng với suy nghĩ, phán đoán quá bảo thủ, không cân nhắc kỹ nên tôi đã hại cuộc đời em, đồng nghĩa là cả đời con. Các bạn nghĩ sao về chuyện này?

Dân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top