Tôi là nữ, 24 tuổi, mẹ cho đứng tên nhà gia đình đang ở, vẫn còn trả góp chút nữa.

Mọi người trong nhà vẫn đi làm hàng tháng để có tiền trả góp. Chị gái ruột nhờ tôi mở hộ một thẻ tín dụng tiêu dùng. Chị bảo giúp chị vì đang khó khăn, thẻ không rút được tiền mặt, chỉ quẹt để mua sắm đồ dùng trong nhà chị. Chị lấy chồng hơn 10 năm rồi. Vừa rồi ngân hàng mà nhà tôi đang nợ tiền mua nhà đã đến làm việc với tôi, lý do tôi bị lên nhóm nợ ba. Họ nói sẽ thu hồi nợ trước hạn, không cho vay nữa do tôi nợ thẻ tín chấp ở các ngân hàng khác gồm bốn thẻ, mỗi thẻ 200 triệu đồng và nợ một công ty tài chính 100 triệu đồng, thêm 240 triệu đồng lãi mỗi năm.

Lúc đó mọi người trong nhà tá hỏa, không biết tôi ký vay hộ chị gái số tiền lớn vậy. Tôi cũng không biết số tiền mình nợ hơn một tỷ đồng cả lãi, tưởng chỉ ký để vay mấy chục triệu đồng thôi. Chị gái đưa tôi đến các ngân hàng ký rất nhanh, tôi cũng không đọc được gì. Giờ nhà của gia đình bị phát mãi, sau đó tôi gánh nợ 900 triệu đồng và 240 triệu đồng tiền lãi mỗi năm. Lương tôi và mẹ chỉ đủ trả góp tiền nhà hàng tháng. Tôi hoàn toàn không có khả năng chi trả số tiền vay tín chấp đó và khoản lãi mỗi năm như vậy. Tôi không hề cầm một đồng nào từ khoản vay tín chấp kia, toàn bộ tiền chị gái cầm hết. Bao nhiêu năm gia đình tôi khó khăn, chị gái giàu có mua ôtô, đồ hiệu, cũng chưa từng giúp đỡ hay chu cấp cho gia đình. Nay gia đình vừa mua được nhà hai năm thì chị về kể khổ với tôi và nhờ ký giấy vay tiền giúp.

Nếu bán rẻ nhà để có tiền thanh toán các khoản nợ thì gia đình tôi hoàn toàn trắng tay. Không bán nhà thì nhà tôi chẳng biết lấy đâu trả hơn một tỷ đồng chị gái vay. Mẹ rất buồn, bảo nếu chị em vay tiền để đi chữa bệnh hay có việc gì đó còn đỡ, đằng này chị ăn tiêu hoang phí vào đồ hiệu, đi biển cũng ở phòng mười mấy triệu đồng. Mẹ và tôi đang tính phương án bán nhà để trả nợ rồi sẽ đi thuê nhà. Tôi suy sụp, vì nghe lời chị mà ký vay nợ, lại không kể với mẹ (chị dặn không kể). Không ngờ một vài chữ ký của tôi dẫn đến cả nhà phải chịu khổ thế này, bản thân có khi phải trả nợ cho chị cả đời.

Chị chưa từng giúp gia đình, lúc nhà khó khăn vay 10 triệu đồng chị cũng không cho, trong khi chị mua cái váy từng đó tiền. Tôi và mẹ lên nhà chị, vợ chồng chị đuổi về và không trả số tiền đấy. Mọi người bảo có thể do chị tôi làm dịch vụ, mất nhiều tiền thì tôi mới được cho vay nhiều thế vì thường vay ngân hàng rất khó, lại không có tài sản thế chấp. Như thế có khác gì chị cố tình lừa để tôi gánh số nợ đó.

Tôi phải làm sao để sống tiếp đây? Mong được các anh chị tư vấn.

Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top