Đọc bài viết: “Sự nghiệp trắc trở vì bị đồng nghiệp nói xấu” tôi rất đồng cảm với bạn, xin chia sẻ thêm vài trường hợp tôi gặp phải.

Tôi hiểu bạn thích nói đùa cho vui vẻ với đồng nghiệp nhưng ai cũng nghĩ mọi chuyện theo mặt tiêu cực hoặc dễ tự ái. Bạn không nên bận lòng vì sự nhỏ nhen của họ. Tôi là đàn ông, 45 tuổi, lớn hơn bạn năm tuổi, cũng đi làm trong môi trường công sở đông người. Công ty tôi tổng cộng có hơn 300 nhân viên, nhiều phòng ban khác nhau. Tính tôi rất xởi lởi, thích giao tiếp nên hay đi qua các phòng ban khác chơi khi rảnh. Đa số trong công ty ai cũng vui vẻ với tôi, nhưng tôi cũng không tránh được vài đồng nghiệp nghĩ xấu, luôn có cái nhìn tiêu cực khi tôi bông đùa.

Tôi quen một anh ở phòng nhân sự, bình thường anh rất vui vẻ, cởi mở khi tôi qua chơi. Tôi nghe anh kể chuyện vợ chồng cùng một đứa con cuối tuần hay nấu đủ món ăn, vì thế anh ít ra ngoài hàng ăn. Tôi tò mò, bí mật tìm ra mạng xã hội của anh rồi vào xem thường xuyên hình gia đình anh. Có lần tôi nói chuyện với các cậu đồng nghiệp nhỏ tuổi hơn, có nhắc tới gia đình anh, đùa rằng hàm răng của vợ anh bị lệch thì lúc hôn chồng, môi chưa chạm nhau răng đã chạm môi trước rồi. Hàm răng của cô này rất hô, tôi chỉ tếu táo đùa cho vui vậy. Không ngờ hôm sau anh đồng nghiệp không chào hỏi gì tôi nữa, khóa trang cá nhân nên tôi không vào xem được nữa. Hóa ra do mấy cậu đồng nghiệp nói xấu về tôi, lại thêm mắm thêm muối để anh đồng nghiệp kia trở mặt với tôi.

Một ví dụ nữa, có cậu đồng nghiệp 25 tuổi, làm công ty được sáu tháng. Tôi nghe nói cậu này sống chung nhà với bạn gái, nhà bạn gái giàu nên cậu ta ăn bám. Tôi nhận xét với hai cậu đồng nghiệp là bạn chơi chung của cậu ấy, rằng đàn ông phải có vị thế, làm được ít tiền cũng phải tự lo cho bản thân, ăn bám bạn gái người ta coi thường cho. Không ngờ, cậu đồng nghiệp kia lại hùng hổ kiếm tôi gây chuyện, còn nói cho dù cậu ta có làm trai bao cũng không liên quan tới tôi. Tôi bất ngờ trước thái độ của cậu ta, bởi lâu nay thấy cậu ta rất hiền và lễ phép. Tôi nói với cấp trên việc mình bị cậu ta đe dọa, cấp trên cứ lấy cớ bận, chưa giải quyết.

Theo quan điểm của tôi, xã hội muôn hình vạn trạng, mỗi người mỗi tính cách, đã đi làm ngoài xã hội thì nên có tấm lòng rộng rãi, nhìn nhận sự việc, không nên quá nghiêm túc. Ngoại trừ vài lần xảy ra chuyện thì mọi người tôi quen trong công ty đều nhận xét tôi vui tính, tính cách trẻ hơn nhiều so với tuổi 45. Chỗ làm giống như ngôi nhà thứ hai, nếu cứ cắm đầu đi làm rồi về, không đùa giỡn cho có không khí vui vẻ thì sẽ rất căng thẳng. Cảm ơn các bạn lắng nghe.

Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top