Ba mẹ lấy nhau hơn 20 năm, mẹ luôn là người chăm lo cho gia đình.

Khi còn nghèo khó, mẹ vay mượn nhiều chỗ để mở quán kiếm tiền nuôi con cái ăn học. Ba đi làm có nhiều mối quan hệ xã hội nhưng chưa phụ giúp được gia đình ngày nào. Ba hay thích nhậu với mấy ông bạn ngoài xã hội, đôi khi còn dẫn họ về nhà rồi bảo mẹ chuẩn bị đồ ăn này nọ, trong khi mẹ còn bận buôn bán. Nhiều lúc tôi đi học về thấy mẹ bận rộn quán xá, ba cứ vô tư ăn uống nhậu nhẹt rồi còn bắt mẹ dọn. Sau này cuộc sống tốt hơn, ba càng thêm nhiều tật xấu.

Mẹ không phải người dễ dãi, nhiều lần nói chuyện với ba nhưng ba luôn cãi ngang rồi đập đồ, có khi còn đánh chửi mẹ nữa. Tôi lên đại học, có nhiều khoản phí phải lo nên tâm sự với ba, rằng ba phụ mẹ tiền ăn ở của con, còn mẹ lo học phí, con cũng đi làm thêm kiếm tiền. Ba hứa hẹn nhưng tôi đi học hơn một năm rồi ba vẫn chưa đưa một đồng nào cho mẹ con tôi. Sau này tôi mới biết tiền của ba để phục vụ cho người đàn bà kia hết rồi.

Ba dan díu với bà ta một thời gian rồi, lúc nào cũng viện cớ đi trực nhưng mấy cô trên cơ quan bảo lịch trực không có nhiều như vậy. Mẹ biết chuyện rồi lên chỗ bà ta nói chuyện, có mặt ba ở đó luôn, bà ta không nghe còn nhắn tin sỉ nhục mẹ. Tôi biết chuyện của ba nhiều hơn những gì mẹ biết nhưng sợ mẹ buồn nên không nói. Ba tôi bảo đó chỉ là bạn bè bình thường. Làm gì có bạn bè nào nhắn tin ngọt ngào thế, còn hỏi em ăn gì, trong khi ba chưa một lần mua được món ngon nào về cho vợ con. Ba còn đóng tiền trọ cho bà ta, trong khi tôi xin tiền không cho.

Đỉnh điểm là hôm nay ba nhậu về say, mẹ kêu để ba ngủ xíu rồi vô kêu ba dậy đi làm. Lúc tôi vào gọi, thấy điện thoại của ba có cuộc gọi nhỡ của bà ta. Tôi gọi lại rồi gọi ba dậy nghe, thấy tiếng của tôi bà ta liền tắt máy. Mẹ cũng ở đó nên tức giận nói ba: "Chắc thấy lâu chưa ra nên gọi chứ gì". Ba liền đứng dậy rồi bảo: "Tao sợ gì không ra" mà không biết tôi cũng có mặt ở đó. Sau khi ba đi, tôi gọi cho mà ba không trả lời, còn nhắn tin hỏi tôi gọi cái gì. Tôi nói rằng con thất vọng về ba. Ba nhắn lại: "Mày muốn thất vọng tao cho mày thất vọng luôn" rồi vòng xe về nhà quậy ầm ĩ, còn đổ thừa do mẹ đầu độc tôi, ba đâu biết tôi tự biết chuyện.

Sáng hôm sau, ba tỉnh rượu, tôi nghĩ ba sẽ bình tĩnh nói chuyện nhưng không. Ba còn đòi tiền mẹ, mẹ không cho nên ba chạy ra đằng trước đòi tiền những người thuê mặt bằng của mẹ, trong khi mấy căn đó mẹ đi vay mượn để xây. Tôi thất vọng về ba thật sự, buồn tới mức không thể tập trung học bài được nữa. Giờ tôi rất lo sợ, buồn, không biết phải làm gì. Xin mọi người giúp đỡ.

Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top