Vợ chồng tôi sau khi gom góp được chút tiền đã mua căn nhà nhỏ trong ngõ, cứ tưởng cuộc sống sẽ êm đẹp, nào ngờ...

Lúc mới chuyển tới nhà mới, tôi có qua lại với nhà hàng xóm. Hồi đó dịch bệnh, tôi nghỉ việc ở nhà trông con vì con cũng học online và tôi tập tành bán hàng qua mạng. Cô hàng xóm thường xuyên sang nhà tôi chơi, buôn chuyện, nhờ tôi trông cháu giúp.

Được một thời gian, dịch đỡ, con tôi đi học, tôi nhờ con dâu của cô xin việc giúp ở một công ty, làm thời vụ. Tôi cũng chỉ làm đôi ba tháng là nghỉ vì không thấy hợp lắm. Ở nhà, tôi vẫn chọn con đường bán hàng online vì nghĩ sau này con vào lớp một cũng không có người đưa đón cháu. Tôi và cô hàng xóm vẫn nói chuyện bình thường, cô nhờ tôi trông cháu nhiều hơn, rồi nhờ tôi ru cháu ngủ, tắm cho cháu các kiểu. Nhiều lúc tôi cũng thấy phiền nhưng vẫn làm dù bố đứa bé ở nhà ngủ, mẹ bé ở ngay cạnh bà cũng không nhờ, chỉ nhờ mình.

Sau công việc buôn bán thuận lợi hơn, tôi bận nên hay đóng cửa nhà. Thấy tôi không mở cửa, cô lại tức tối, nói bóng gió, cạnh khóe. Tôi cảm thấy cô không tôn trọng mình, coi mình không khác gì ôsin bế cháu cho nhà cô. Tôi quyết định từ sau sẽ không trông cháu giúp hay làm gì cho nhà cô nữa. Tôi chỉ giữ mối quan hệ hàng xóm bình thường, khi gặp mặt tôi vẫn chào hỏi tử tế và lịch sự.

Xong dịch lại bùng phát, nhà nào đóng cửa nhà đấy, giao lưu hạn chế hơn, tôi cũng tưởng không có chuyện gì. Mọi thứ vẫn bình thường cho đến khi dịch đỡ hơn, trẻ con bắt đầu được đến trường và mọi người lại giao lưu bình thường, cô có những hành động như hắt lá sang phía nhà tôi. Mỗi lần quét ngõ, cô hót một nửa, hắt sang nhà tôi một nửa.

Thời gian đầu tôi nhịn, thấy tôi không nói gì cô cứ được đà, hắt rác tiếp. Sau này tôi không dọn nữa mà lắp camera ở cửa nhà, không thấy cô hắt rác sang nhưng cứ dồn cả đống để ở đường. Con gái cô biết chuyện cũng hùa vào với mẹ, dồn rác thành đống y như thế. Có hôm đốt rác xong họ cũng để tro ở đấy cho bay sang phía nhà tôi vì đường nhà tôi thấp hơn.

Vợ chồng tôi bảo nhau kệ, lờ đi, không quan tâm, nhưng dường như với họ như thế là chưa đủ. Họ mang tôm thối vứt ở sát cửa sổ nhà tôi. Đến lúc này, không còn chịu đựng được nữa vì quá uất ức, tôi mang chỗ tôm đó sang để sát cửa nhà hàng xóm cho họ biết thế nào là mùi hôi và cũng chửi bới òm sòm lên. Hai nhà xảy ra cãi vã, họ kéo cả nhà sang chửi nhau với vợ chồng tôi, còn nói chúng tôi là dân nơi khác đến đây sống, trong khi vợ chồng con gái bà cũng không có hộ khẩu ở đấy. Họ dọa nạt nhà tôi các kiểu xong kể lể ngày xưa xin việc cho tôi, còn những việc họ nhờ tôi thì không thấy đả động gì đến. Đến giờ họ vẫn cố tình dồn rác để gần phía nhà tôi, cố tình trêu tức vì biết chúng tôi chỉ có hai vợ chồng. Tôi phải làm sao?

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top