Cách đây vài năm tôi từng hiến trứng cho một người quen để làm thụ tinh ống nghiệm, chị đậu thai và đã sinh em bé.

Thời gian đầu khi em bé mới sinh ra, tôi cũng có một chút cảm giác khác lạ. Khi bé lớn lên, tôi dần quen với suy nghĩ bé là con của người phụ nữ khác, mình chỉ giúp đỡ họ chứ không có công mang bầu, sinh thành và nuôi dưỡng bé. Tôi cảm thấy bình thường về chuyện đó. Rồi tôi biết anh, cả hai trò chuyện khá hợp và quý mến nhau, tôi dành tình cảm cho anh nhiều hơn. Sau thời gian khá lâu, chúng tôi quyết định gặp mặt.

Tuy nhiên không hiểu sao trong lòng tôi cứ có gì đó hối thúc phải nói với anh chuyện em bé. Có lẽ một phần tôi cảm thấy vui khi nhìn bé lớn lên, muốn chia sẻ cảm giác đó; một phần tôi lại có suy nghĩ nếu nói ra và anh có vấn đề gì đó về chuyện này thì cả hai sẽ dừng lại sớm, như thế tốt hơn. Tôi đã kể anh nghe và cả hai chấm dứt chuyện tình cảm. Tôi tự trách bản thân không đặt mình vào vị trí của anh khi kể anh nghe, rồi mình đã không đủ khéo léo...

Từ cảm giác bình thường với chuyện cho trứng ngày trước, tôi bắt đầu thấy sợ khi nghĩ nếu sau này một người đàn ông khác mình có tình cảm cũng có phản ứng như anh người yêu cũ. Tôi nghĩ nếu sau này tìm hiểu ai đó, việc nói ra chuyện này chắc là một điều bắt buộc. Nếu tôi không nói, có nghĩa là tôi lừa dối họ. Nhưng tôi rất sợ lại để mất cơ hội với ai đó một lần nữa.

Tôi cũng lo lắng trong trường hợp người đàn ông đó chấp nhận để tiến xa hơn, liệu sau này trong cuộc sống anh có vì chuyện đó mà tổn thương tôi, bởi vốn dĩ cuộc sống khó tránh khỏi những lúc không vừa lòng nhau.

Một người bạn đã nói, chuyện tôi cho người khác trứng là ở quá khứ, em bé giờ có ba mẹ đầy đủ, không liên quan gì tới tôi nữa, tôi cũng không cần thiết phải nói cho bạn trai hoặc chồng sau này, chứ đừng nói mới chỉ là đối tượng tìm hiểu. Hiện tại tôi loay hoay trong những suy nghĩ ở trên, không biết đâu là điều tốt nhất nên làm. Vẫn biết mỗi người sẽ có một quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau, nhưng tôi mong sẽ được nghe ý kiến của mọi người. Cảm ơn rất nhiều.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top