Tôi có người anh trai, do lười học nên giờ làm chỉ đủ sống; tình cảm anh em trước khi có gia đình riêng rất tốt.

Tôi sinh ra, lớn lên trong gia đình bình thường ở quê miền Trung, học đại học và làm ở Sài Gòn được hai năm thì chuyển về làm gần nhà hơn. Tôi cưới vợ hơn một năm, chưa có con. Vợ xinh đẹp, giỏi, hơi nóng tính. Tôi sống theo tư tưởng phật pháp, luôn yêu thương và giúp đỡ mọi người. Nhờ sự cố gắng, nỗ lực với đức tính hiền lành, tôi được người quen bên vợ giao làm quản lý phân xưởng một công ty. Trước khi về làm cho người quen, tôi làm cho tập đoàn lớn, thu nhập cao, trong mắt mọi người là người kiếm tiền giỏi.

Từ khi tôi cưới vợ và anh trai có con đầu lòng, tình cảm anh em giảm dần. Anh nghe lời bên vợ, trách tôi sao không biết thương cháu, không bằng em trai của vợ. Lúc đó em trai vợ anh chưa lập gia đình nên hay cho nhà anh tiền hơn. Khi tôi chưa cưới vợ, anh cần tiền là tôi đưa, giờ tôi có gia đình rồi, không quản tiền, có bao nhiêu đưa vợ giữ hết. Tôi chủ yếu cho bà nội tiền, mua cái này cái kia cho ba mẹ chứ ít cho cháu vì nghĩ vợ chồng anh còn trẻ, sinh con ra thì nuôi được, tôi phải lo cho bà nội và cha mẹ trước, họ ít được ai cho tiền.

Từ đó, anh hay la mắng và trách móc tôi, thậm chí cầm ghế đánh tôi, tôi tức lắm. Tôi nghĩ đã vậy sẽ không quan tâm anh nữa, nhưng rồi tính lại, dù gì cũng là anh em nên thôi bỏ qua. Gia đình hai anh em mà sống vậy sẽ khiến ba mẹ buồn. Gần đây, anh trai muốn xây nhà, lúc trước ở nhà vợ cho tiện đi làm, giờ em trai vợ lập gia đình nên về đó ở, anh tôi phải xây nhà khác. Vợ chồng anh tài chính ít, lương lại thấp, thêm việc chăm nuôi con kỹ quá nên không có dư. Giờ anh xây nhà thì không có nhiều tiền, phải đi vay mượn thêm.

Vừa rồi tôi mua ôtô, mua đất cũng phải vay mượn nên hiện tại không có tiền, chỉ nói là anh cứ làm nhà đi, em hứa bao nhiêu thì sẽ cho anh mượn bấy nhiêu, có nhiều hơn thì em sẽ đưa nhiều hơn. Tôi muốn cho anh mượn nhiều vì nghĩ đó là anh trai mình, vợ lại không thích như thế. Vợ bảo vợ chồng anh không biết tiết kiệm, sống thoải mái, giờ không có tiền lại đi mượn. Vợ chồng tôi cự cãi nhau mấy lần về chuyện này. Tôi buồn vì anh trai làm nhà mà mình không giúp được nhiều.

Tôi với vợ bàn nhau không cho anh mượn nhiều tiền mà cho anh luôn một số tiền (ít hơn số tiền định cho anh mượn). Em trai của vợ anh, trước kia hứa cho mượn nhiều rồi rút xuống còn một nửa. Giờ nghe tin tôi không cho mượn được nhiều, chị dâu bảo tôi cho mượn bao nhiêu thì em trai chị sẽ cho mượn bấy nhiêu. Tôi nghe thật vô lý, thích cho mượn bao nhiêu thì tùy mỗi người, liên quan gì đến tôi mà lôi tôi vào?

Tôi chẳng trách gì ai vì đó là chuyện của họ, không liên quan đến tôi. Có điều, giờ tôi chỉ cho anh trai được 1/10 tiền anh xây nhà nên thấy áy náy. Tôi có nên nói với vợ, cho anh mình mượn nhiều hơn? Hay vợ chồng tôi cho anh như vậy là hợp lý rồi? Cách cư xử của tôi trước giờ như vậy có sai gì không, việc giúp anh xây nhà có hợp lý không? Mong các bạn tư vấn. Chân thành cảm ơn.

Luân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top