Tháng trước công ty tôi tuyển thêm một bạn nam vào phòng tôi. Em nhỏ hơn tôi năm tuổi; tôi là nam, 27 tuổi.

Ban đầu, tôi không chú ý và nhìn gì đến em, nhưng em lại hay nhìn tôi. Có lần tôi rót nước bị phỏng tay, em hỏi có sao không. Sau một tuần tiếp xúc trong công ty, em hay nói chuyện và đến gần tôi nhiều hơn. Có hôm chúng tôi ở trong phòng, em ngỏ ý chụp hình tôi và gửi lời mời kết bạn trên chat. Tôi cũng làm lại tương tự. Cả hai dần thân thiết hơn. Thường em sẽ nhắn tin trước và tâm sự chuyện cuộc sống. Rồi em rủ tôi uống cà phê, ăn lẩu khi ổn định công việc. Có lần tôi mệt, em nhắn tin hỏi thăm và nói sẽ đem trà cho tôi uống. Tôi thấy rất vui vì có lẽ em đã thích mình. Tôi mở lòng hơn.

Em hay đến cho tôi ngồi, có khi gọi điện để hỏi về công việc rất lâu. Mọi người trong công ty ai cũng nghĩ em và tôi đang quen nhau. Một hôm tiệc rượu, có người hỏi em mến ai nhất, em miêu tả, không nói tên, vậy mà ai cũng nghĩ là tôi. Tôi rất vui và càng nghĩ em thích mình thật. Tôi gặng hỏi, em nói bắt đầu bằng chữ cái tên tôi.

Rồi công việc dồn dập, em áp lực nên xin nghỉ, tôi rất buồn. Em bảo tôi đừng buồn, sau này sẽ rủ tôi học chung chứng chỉ nghề nghiệp, sẽ giữ liên lạc. Em còn có nhiều hành động như muốn mua đồ đôi với tôi, cài nhận diện khuôn mặt tôi trên điện thoại em, khiến tôi càng cảm nhận em thích mình thật.

Ba hôm trước khi nghỉ, trưa hôm đó, đột nhiên em không ngồi kế tôi ăn trưa như mọi khi. Tôi giận và buồn, sau đó bỏ xuống lầu, em chạy theo, kêu tên thân mật, bảo tôi đợi, hỏi có sao không. Tôi rất buồn và không muốn nói gì. Em bắt tôi móc ngoéo, đập tay, tôi lại xiêu lòng. Hôm cuối trước khi rời công ty, em tỏ vẻ thờ ơ, tôi lại nghĩ em giận dỗi gì đó. Tôi gọi em để hỏi rõ, rằng từ đầu tới giờ em theo tôi là có ý gì. Em nói thấy tôi làm lâu, cần sự giúp đỡ từ tôi do còn mới. Em bảo người em miêu tả hồi trước không phải tôi, đó là em tả một người con gái trong công ty. Em cho rằng tôi đang ngộ nhận.

Tôi thấy chơi vơi, hụt hẫng kinh khủng, cảm giác như bị lợi dụng tình cảm. Tối hôm đó tôi đăng trạng thái trên mạng xã hội rồi nhắn tin rất dài kiểu trách móc em lợi dụng mình. Em không trả lời cũng như xóa kết bạn trên mạng xã hội với tôi, trong khi tôi không nói gì quá đáng. Khi bình tâm lại, tôi xin lỗi nhưng em vẫn không muốn trả lời, cứ im lặng như thế. Tôi buồn, ngày nào cũng khóc, nhắn tin xin lỗi và níu kéo, em vẫn cũng không trả lời gì.

Sau đó tôi nghe một người khác nói, em bị tổn thương do tôi cho rằng em lợi dụng. Sau một tuần hai đứa gặp lại, em vẫn không muốn nói chuyện và có ý muốn né tránh. Tôi cố nói, em lại cáu gắt. Hai tuần trôi qua, giờ tôi vẫn buồn và đau đớn khi nghĩ lại những kỷ niệm và nhìn hình em trong điện thoại. Tôi trách bản thân, ước gì mình không trách móc nặng lời và cho rằng em lợi dụng mình. Tôi vẫn nghĩ trước em thích mình thật. Tôi nên làm sao khi không thể quên em. Tôi muốn đến nhà em nhưng không biết địa chỉ. Mong được các bạn chia sẻ.

Khanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top