Tôi là tác giả bài: "Chia tay bạn gái vì không thể trắng tay", sau khi các bạn tư vấn, tôi suy nghĩ thêm nhiều điều.

Trong hôn nhân, đúng như nhiều bạn nhận xét, "môn đăng hộ đối" hay "mây tầng nào gặp tầng đó" sẽ ổn định về lâu dài hơn so với chuyện yêu đương nhất thời. Tôi luôn có quan điểm như thế cho tới khi gặp em thì lý trí không kiểm soát được nữa.

Về vợ sắp cưới: Em không hề hay biết gì chuyện của tôi và người yêu cũ. Em là cô gái được mẹ tôi chấm điểm 9 trên 10. Ba em làm giám đốc, mẹ em là bác sĩ, riêng em có bằng thạc sĩ ở châu Âu. Em có ngoại hình sáng, tính tình phóng khoáng và ăn mặc sành điệu, rất được lòng bố mẹ tôi. Em cũng vui vẻ, luôn biết cách dẫn dắt câu chuyện với bất cứ ai em gặp. Tôi quen em hơn nửa năm nay nhưng tình cảm dành cho em không nhiều. Em quá hiện đại, nhiều lúc lấn át tôi. Em tranh luận, phản bác tôi nhiều vấn đề, muốn theo ý em. Ví dụ như khi chụp album cưới, tôi muốn chụp trong studio, em nhất quyết chụp ở biển. Em không thích nấu ăn, cũng không muốn làm việc nhà. Em đưa ra thỏa thuận với tôi rằng sau này nhà sẽ có người giúp việc lo chuyện nhà cửa, bếp núc. Em quá sắc sảo nên đôi khi làm tôi thấy sợ sau này sẽ bị lép vế trước em.

Về bạn gái cũ, em mất cha lẫn mẹ từ nhỏ, ở nhờ một người bác họ, đổi lại em sẽ phụ bác bán quán bún, em vẫn được đi học cấp hai. Sau giờ học em sẽ phụ bếp và lo rửa chén, tối quán đóng là em trải chiếu trên sàn nhà ngủ. Sau này em học cao đẳng, ra ở trọ rồi làm đủ việc và đi học. Nhờ đó mà em rất tháo vát và khéo léo, từ may vá tới sửa đồ dùng trong nhà em đều biết, lại nấu ăn giỏi. Đó là ưu điểm duy nhất của em so với vợ sắp cưới của tôi; còn lại từ thời trang, học vấn hay tính cách em đều thua. Em hà tiện, không thoải mái như vợ sắp cưới của tôi. Em hiện tại ban ngày làm văn phòng, chiều lại làm phục vụ tiếp.

Đáng lẽ em sống một mình như vậy thì với số tiền kiếm được hàng tháng dư dả cho việc chăm sóc bản thân. Vậy mà chúng tôi quen nhau hơn tám tháng, tôi đếm chỉ thấy em có chưa đến 10 bộ quần áo. Bộ đồ em hay mặc nhất là quần tây và áo sơ mi. Tôi hỏi vì sao, em nói đã 24 tuổi rồi, phải cố gắng tích cóp, sau này lỡ có biến cố gì còn có tài chính. Em cũng quá cứng nhắc, khi quen nhau, tôi chỉ được ôm hôn em, chưa tiến xa hơn, em muốn đợi khi về chung nhà mới đi quá giới hạn. Đây cũng là một phần lý do tôi chia tay em, chuyện ấy của tôi và vợ sắp cưới rất thăng hoa.

Tôi đã so sánh hai người trước khi quyết định chia tay em. So kiểu gì tôi cũng hiểu vợ sắp cưới mới là lựa chọn đúng đắn và xứng với mình. Đến khi chia tay em rồi tôi mới biết mình đau và tiếc nuối đến mức nào. Tôi nhớ hình ảnh em bận bịu trong bếp nấu ăn khi tôi ghé phòng em chơi vào cuối tuần. Có lần em học đâu đó ngôn tình trên mạng rồi cũng bắt chước lấy nước sốt rắc thành hình trái tim trên đĩa đồ ăn cho tôi. Từ ngày nói chia tay em tới nay, không ngày nào tôi không nhìn điện thoại, chỉ mong một tin nhắn để có thể buông tất cả chạy đến với em. Em vẫn im lặng làm tôi phát điên. Tôi phải làm sao khi ngày cưới đang đến gần?

Như

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top