Tôi 30 tuổi, chồng 34 tuổi, con trai hai tuổi, đang ở Sài Gòn, được ba mẹ chồng mua cho căn nhà làm quà cưới, vợ chồng cùng đứng tên.

Từ ngày cưới đến giờ anh chưa đi làm với lý do không thích gò bó, muốn tự do. Công việc hàng ngày của anh là đưa đón con đi học, nuôi cá cảnh, anh rất đam mê công việc này. Mỗi tháng anh đưa tôi cố định 15 triệu đồng, là tiền ba mẹ cho anh nhưng sẽ cho từ từ vì sợ đưa anh số tiền lớn sẽ tiêu hết. Thu nhập của tôi anh không đụng đến, anh tiêu riêng tiền của anh.

Về phía nhà chồng, anh còn có chị gái đã định cư bên Mỹ, chị khấm khá nên từ chối nhận tài sản của ba mẹ ở Việt Nam. Ba mẹ chồng có hai căn nhà mặt tiền cho thuê, một căn nhà trong hẻm đang cho các cháu ở nhờ, ông bà đã ngoài 70 tuổi. Ông bà giao việc quản lý nhà cho thuê cho chồng tôi, việc đó tôi không can thiệp. Tôi chỉ biết làm tốt công việc và tự chủ kiếm tiền lo cho cuộc sống của mình.

Nhiều lần tôi nói chồng đi làm vì thời gian nhàn rỗi anh quá nhiều, anh không đồng ý, nói nhà cửa ba mẹ ít năm nữa cho vợ chồng mình, cần gì làm nhiều, chỉ hưởng thụ cuộc sống thôi. Anh bảo tôi thích làm cứ làm, không thì ở nhà nuôi cá cảnh với anh, đừng đi làm rồi về bắt anh phải đi làm theo. Nếu tôi sợ cuộc sống có những bất trắc, anh nói ba mẹ cho vài trăm triệu đồng vào tài khoản để tôi đỡ lo. Tôi nhận thấy chồng sống ỷ lại, không có trách nhiệm với gia đình nhỏ, sợ anh cứ nhắm vào đó rồi sẽ ăn chơi, đua đòi. Hay tôi quá lo lắng?

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top