Tôi từng đọc rất nhiều và chuẩn bị tâm lý trước khi kết hôn nhưng cuộc sống hôn nhân lại quá phũ phàng.

Tôi kết hôn gần tám tháng nhưng cuộc đời không như mơ. Tôi luôn nghĩ cho anh nhưng vẫn không hiểu sao chồng lại đối xử với mình như vậy. Lúc chụp ảnh cưới, tôi cũng chọn gói chụp rẻ nhất vì anh nói chụp về cũng vứt xó. Tôi không dám chọn chiếc váy cưới đẹp vì nó quá đắt tiền, rồi giường cưới và tủ cũng phụ với anh để anh đỡ vất vả.

Cưới nhau chưa được bao lâu thì áp lực từ hàng xóm, gia đình bủa vây lấy tôi. Anh nói tôi uống thuốc bắc cho bổ nhưng không hiểu sao từ lúc uống tôi tăng cân nhanh đến lạ. Anh bắt đầu chê tôi béo, nói tôi xấu xí, mẹ chồng gọi tôi là sumo rồi bảo: "Con nhìn lại mình xem, to gấp đôi người ta". Tôi cố gắng ăn kiêng, tập thể dục nhưng cũng không xuống đáng kể vì sợ ảnh hưởng tới việc mang thai. Thực sự những câu nói đó làm tôi tổn thương vô cùng, sáng nào cũng dậy sớm chuẩn bị cơm sáng và đồ ăn cho chồng mang đi làm.

Tôi chưa một lần nói láo với mẹ chồng và chồng. Tôi biết nhiều lúc mình còn trẻ con nhưng chỉ cần anh chân thành thì tôi tự khắc hiểu chuyện. Anh nuông chiều thì tôi sẽ biết ngoan. Đây anh liên tục dùng những ngôn từ xúc phạm, sỉ nhục tôi và gia đình tôi. Anh gọi vợ bằng những từ tồi tệ, cho rằng tôi không phụ giúp gì cho chồng lại còn không biết sinh con. Chồng bảo công việc gia đình là của phụ nữ, không thì lấy vợ về để làm gì.

Nhiều đêm tôi chỉ biết khóc một mình, nén sự uất ức vào lòng mà cố gắng cho công việc và cuộc sống, không muốn bố mẹ mình phải suy nghĩ. Lần này đến lần khác, anh bắt đầu đe dọa đấm gẫy răng, bóp cổ vợ, rồi một lần gần nhất lấy điện thoại gè vào mặt tôi. Vợ muốn mua một chiếc váy, một món đồ cũng phải hỏi xem anh có đồng ý cho mua không dù tiền đó là của tôi. Từ lúc lấy nhau, anh không đưa một đồng nào để tôi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Tôi nói anh lại cho rằng tôi thái độ.

Tôi cố gắng tha thứ và chấp nhận để sống tiếp cuộc sống này nhưng bản chất anh thật khó thay đổi. Những khi cãi vã, anh lại chửi bới và xúc phạm tôi thậm tệ. Tôi xin phép mẹ chồng và chồng ra ngoài ở một thời gian vì không biết còn chịu đựng được cuộc sống này đến bao giờ. Anh nói không đánh đập nhưng những lời nói cay độc cũng đủ để giết chết con người ta rồi. Một đời dài lắm, nếu sống như vậy đâu có ý nghĩa gì.

Tôi vẫn luôn khao khát một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, không cần quá giàu, chỉ cần vợ chồng hiểu nhau, cùng nhau xem phim, uống trà, đưa nhau đi phượt những chỗ mình thích, đến nhưng nơi mình muốn đến. Tôi không nghĩ cuộc hôn nhân này lại kinh khủng đến thế. Tôi chẳng biết phải sống những tháng ngày tiếp theo thế nào nữa, liệu mình có đủ sức chịu đựng, can đảm để hứng chịu ngôn từ cay độc từ chồng nữa không? Có nên dừng lại và làm lại cuộc đời của mình, sống vì bản thân, yêu thương mình hơn?

Hồng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top