Nhà tôi thường xuyên bị tiếng trống, tiếng chiêng gõ hay tiếng hát chầu văn làm phiền, có thể là buổi sáng, tối hoặc giữa trưa.

Người lớn thấy phiền toái, bực bội; các cháu nhỏ dễ bị giật mình khi ngủ. Em họ là hàng xóm gần nhà tôi mới tập hát văn, hầu đồng gì đó, quanh năm tập, không cố định buổi nào, giờ nào, thỉnh thoảng lại thấy ầm ầm. Phòng em tập lại sát phòng ngủ và phòng bếp nhà tôi, nói chung tôi thấy rất phiền. Sáng nay tôi bế con ra ngõ chơi, thấy có một người nhăn nhó hỏi tiếng trống ở đâu không biết. Từ ngõ nghe bé hơn ở nhà mình rất nhiều mà người đó đã khó chịu thế rồi. Tôi trả lời xong mới thấy đúng là nhà mình đã chịu đựng bấy lâu mà không nghĩ đến.

Tôi muốn chấm dứt tình trạng này luôn, có điều đây vừa là hàng xóm, vừa là anh em (bố em và bố tôi là con chú con bác). Trước giờ xung quanh vẫn có nhà hát karaoke (cả nhà gõ trống cũng hay hát) nhưng không sao. Giờ tôi góp ý sợ lại làm em họ phật lòng, mà cứ để thế không ổn. Tôi đã đi lấy chồng rồi, đang nghỉ thai sản nên hay về nhà mẹ thôi, cũng sắp về nhà chồng nhưng không nỡ để nhà mình chịu cảnh ồn ào này. Xin mọi người chỉ cách giải quyết êm đẹp, chân thành cảm ơn.

Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top