Tôi là nữ, 32 tuổi, mang thai tám tháng, với người khác sẽ thật hạnh phúc và bận rộn chào đón em bé, còn tôi lại nhiều suy nghĩ.

Ở tuần thứ 16, tôi phát hiện thai nhi bị bệnh bẩm sinh, bé vừa sinh ra phải phẫu thuật ngay và tỉ lệ để lại di chứng sau này khá cao, không khỏe mạnh như đứa trẻ khác. Chi phí sinh và mổ tầm 80 triệu đồng. Vợ chồng tôi là dân tỉnh, ở trọ, làm việc tại TP HCM, tổng thu nhập hàng tháng khoảng 26 triệu đồng. Gia đình chồng không chấp nhận tôi, đến giờ họ còn chưa biết chúng tôi đã lấy nhau và có con nên không thể mong bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Nhắc về gia đình tôi lại đáng buồn hơn, hoàn cảnh không khá giả, ba mất cách đây năm năm, mẹ đang sống cùng anh trai ở quê. Mẹ tôi lao động chân tay, hơn 60 tuổi vẫn còn làm. Anh tôi có tính cách kỳ lạ, không hề có tình thương với gia đình mà với người ngoài lại rất nhiệt tình. Điều đặc biệt là đến tận giờ anh vẫn ăn bám mẹ, đi làm lương tháng tám triệu đồng nhưng thi thoảng vẫn ngửa tay xin tiền, mẹ không cho là đập phá đồ đạc, có khi còn mắng chửi mẹ.

Nhiều lần anh trai vay tín dụng nhưng không chịu trả, cứ trốn nợ để mẹ phải chịu và cuối cùng tôi là người đứng ra phụ mẹ trả. Gần đây tôi bàn với mẹ lên ở hẳn với mình, vừa nhờ mẹ giúp trông con vừa để tôi phụng dưỡng luôn. Anh tôi biết mẹ gần đi nên ra sức bòn rút, đòi mua xe mới mấy chục triệu đồng trong khi mẹ làm gì còn tiền. Mỗi lần mẹ gọi than vãn về anh là tôi rất bực bội, lại thương mẹ.

Đọc nhiều tâm sự trên đây, tôi biết còn nhiều hoàn cảnh trớ trêu hơn, nhưng thật sự bây giờ bản thân rất buồn, cảm thấy cuộc sống của mình không được suôn sẻ, bình an trong tâm trí. Mong các bạn chia sẻ.

Dương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top