Tôi 30 tuổi, mới vào công ty sáu tháng, rất nhiệt huyết trong công việc, đang khó xử khi không biết làm thế nào với anh trưởng phòng.

Đầu tháng 12 này, phòng tôi có một dự án kinh doanh mới, sếp chỉ đạo xuống cho mọi người làm, tôi chỉ là nhân viên nên cứ nghe theo cấp trên. Khi trưởng phòng và sếp họp với nhau thì được biết dự án này có vẻ cần rất nhiều thời gian. Trong khi học và làm cái mới, trưởng phòng giao cho tôi và một bạn khác cùng làm. Anh bảo vì ý kiến và cách làm của sếp rất khác tư tưởng của anh nên chúng tôi cứ làm theo sếp, cũng là để học tập trong khi làm dự án đó. Tôi luôn tôn trọng và nghe theo trưởng phòng. Khi nào không làm được, anh sẽ trình bày với sếp ý kiến và đề xuất của tôi (đề xuất của anh không được sếp đồng ý). Anh bảo đó là bản backup (sao chép) phòng khi chúng tôi không làm được.

Ban đầu khó khăn, tôi đi hỏi nhiều những bộ phận liên quan để tìm hướng giải quyết, may thay cuối cùng cũng tìm ra hướng giải quyết và bắt đầu vào dự án đó. Từ khi tôi bảo với trưởng phòng là đã tìm ra hướng giải quyết, anh có vẻ không hài lòng, tỏ ra khó chịu, bảo: "Nếu làm thế thì toàn dự án sẽ ghi tên các em và các em là người chịu trách nhiệm". Tôi cũng hoang mang vì ban đầu dự án ghi tên trưởng phòng là người chịu trách nhiệm. Tôi nói dự án vẫn ghi tên anh, tụi em chỉ đi theo học để hiểu công việc và kinh nghiệm. Từ lúc đó tới giờ, trưởng phòng vẫn không vui vẻ với tôi. Tôi phải làm sao? Ban đầu anh bảo chúng tôi làm theo sếp, khi bắt đầu làm và có cách giải quyết thì anh lại không vui. Làm chung mà cứ như vậy tôi không thoải mái chút nào. Mong mọi người chia sẻ.

Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top