Tôi 32 tuổi, làm IT; vợ 27 tuổi, làm y tá ở phường, có một con, đã có nhà cửa ổn định tại Đồng Nai.

Thu nhập chính do tôi lo, lương vợ chỉ hơn năm triệu đồng. Tôi cố gắng cày cuốc ngày đêm để lo cho vợ con đầy đủ. Mấy hôm nay tôi và vợ tranh luận một việc mà mãi chưa đi đến thống nhất, dần dần tôi thấy vợ tham và ích kỷ.

Anh rể tôi làm lái xe, hai năm trước anh bị tai nạn và qua đời, trước đó anh điều trị tốn hơn 200 triệu đồng. Từ đó ba mẹ con chị nhờ nhà ngoại cưu mang, tôi hỗ trợ các cháu tiền học. Ba mẹ lên ở với chị, phụ đưa đón các cháu. Chị làm công nhân tăng ca cũng chỉ được bảy triệu đồng mỗi tháng, cuộc sống khá khó khăn khi phải trả lãi vay và nuôi con một mình. Tôi thấy rất thương chị, ba mẹ cũng không có khả năng giúp chị. Chị gầy nhom, lúc nào cũng mang nặng nổi lo trả nợ.

Mấy hôm trước, chị có ý mượn tôi tiền để trả bớt ngân hàng vì hiện tại lãi vay đã gần 14%/năm, gần như không có khả năng trả. Lương tôi hiện tại 50 triệu đồng mỗi tháng, sổ tiết kiệm vợ giữ, tôi tính toán dư được 700 triệu đồng, gửi ngân hàng với lãi suất 7%/năm. Tôi bàn với vợ đưa cho chị mượn 400 triệu đồng để trả hết ngân hàng, nếu cần chị sẽ trả lãi bằng với ngân hàng vợ đang gửi và ghi giấy nợ rồi công chứng, sổ hồng nhà chị thì vợ giữ.

Căn nhà chị đang ở được thế chấp ngân hàng vay gần 400 triệu đồng, chủ yếu là tiền nợ lúc chữa bệnh cho anh, sau này vay thêm để trả lãi và chi tiêu cuộc sống. Hoàn cảnh của chị rất đáng thương, mình có điều kiện mà không giúp cũng không an lòng. Vợ tôi sự chị không có khả năng trả nên không chịu cho mượn, căn nhà chị đang ở là nơi ba mẹ con sinh sống cũng không thể bán, theo các bạn tôi nên xử lý thế nào cho vẹn đôi đường?

Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top