Tôi là mẹ đơn thân của bé năm tuổi, chưa kết hôn, chuyện tình yêu của tôi và bạn trai không thành.

Trong mùa dịch, Sài Gòn giãn cách, tôi đăng bài lên một trang hẹn hò. Trong những bài phản hồi, có một người tôi đồng ý tìm hiểu. Anh chở oxy đi giúp những người bệnh nên tôi nghĩ có lẽ là người tốt, hướng thiện. Lúc đó, anh nói đã ly hôn vợ, tôi bảo anh gửi giấy chứng nhận ly hôn, rồi công việc bận rộn, có lúc anh lại bảo không nhớ để đâu nên tôi chủ quan, không bắt phải gửi đến cùng. Anh hùn vốn với bạn mở xưởng sửa chữa ôtô ở Gò Vấp, tôi cũng biết địa chỉ. Mỗi ngày chúng tôi nhắn tin và gọi video tới khuya, ban ngày cũng nhắn, vì thế không có bất kỳ dấu hiệu nào khiến tôi nghi ngờ.

Sau dịch, chúng tôi hẹn hò đi ăn, đi chơi trong tuần lẫn cuối tuần, đi chơi xa cùng nhau cũng có. Cả hai đã có chuyện thân mật, tôi nghĩ điều đó bình thường thôi vì lúc ấy cũng muốn nghiêm túc. Tôi còn nhớ như in khi ngồi trong quán cà phê ở Gò Vấp, anh bàn chuyện tương lai. Chuyện tình cảm của hai đứa, nhà tôi ai cũng biết, những người làm chung công ty cũng rõ. Tết anh còn qua nhà chở mẹ con tôi đi chùa.

Chuyện bắt đầu vào ngày 14 tháng Hai vừa qua, không có lời chúc, không quà, anh chỉ nhắn tin lúc sáng sớm. Cùng với những dấu hiệu trước đó, tôi thấy không thể tiến xa hơn với người này nên đã nói lời chia tay. Tôi nghĩ mới quen còn vô tâm thì sau này lấy nhau về cuộc sống khác gì địa ngục. Anh nhắn tin trách móc, cho rằng tôi có người mới nên thay đổi, còn anh lo làm ăn vì tương lai hai đứa nên không bận tâm ngày lễ. Anh vẫn nói yêu tôi, mỗi ngày đều nhắn tin nhưng tôi kiên quyết từ chối.

Vài ngày sau đó, vợ anh xuất hiện. Đầu tiên, chị vợ giả là anh, hẹn gặp khi tôi tan làm lúc 22h, tôi vẫn từ chối. Lúc sau chị gọi tôi mới biết anh có vợ. Tôi cảm thấy bị lừa dối nên tắt máy, sau đó xóa kết bạn nhưng vẫn chụp lại vài hình ảnh lúc chia tay để làm bằng chứng cho mình. Quả nhiên, chị vợ bắt đầu làm phiền tôi. Khi tôi gửi những email anh làm quen với tôi, chị cũng đồng ý rằng tôi bị lừa. Chị trao đổi rất nhiều, muốn tâm sự và còn muốn mời tôi ra uống bia. Những gì cần nói tôi cũng nói hết, tùy chị quyết định cuộc sống của mình, còn tôi quá sợ người đàn ông này.

Mọi chuyện không dừng lại ở đó. Chị truy tìm những lần anh giao dịch tiền với tôi, gồm một khoản chín triệu đồng, một khoản năm triệu đồng, vài khoản trả tiền hàng vài trăm nghìn đồng. Khoản chín triệu đồng là tôi cho anh mượn, sau đó anh gửi trả. Khoản năm triệu đồng tự anh gửi cho tôi, tôi cũng mua qua lại cho anh tầm 2,5 triệu đồng. Còn một khoản là quà sinh nhật con anh, tôi đi mua. Vậy mà giờ chị đòi tôi chuyển trả. Trong những tháng quen nhau, chúng tôi cùng chia sẻ chứ tôi không lợi dụng gì anh, tại sao tôi phải trả lại khoản tiền thừa 2,5 triệu đồng khi anh đã lừa dối tôi như thế?

Tôi chặn chat của chị, chị lại tìm số điện thoại của tôi để nhắn tin, gọi điện làm phiền. Tôi cũng chặn hết. Cuộc gọi chặn vẫn hiện thông báo, cứ vài tháng lại gọi lúc đêm khuya, tôi chẳng biết là anh hay vợ anh gọi. Cách đây hai, ba tháng, chị lập một trang mạng xã hội để nhắn tin cho bạn bè tôi nhằm bôi nhọ tôi, chị bảo tôi là người thứ ba cùng những lời lẽ xúc phạm. Bạn bè gửi tôi xem, tôi rất tức, định nhờ công an can thiệp nhưng cũng không biết nhờ làm sao. Tôi mở lại các liên lạc đã chặn, nhờ bạn bè gọi điện giải quyết thì chị lại chặn chat của tôi. Số điện thoại của tôi mở, cuối tháng 10 lại nhận được tin nhắn kiểu: "Em có bạn tình mới à, muốn gặp không mai gặp", cái này tôi nghĩ chắc anh nhắn.

Đến hôm nay, chị này lại gửi lời mời kết bạn đến những người bạn tôi, rồi đăng hình nói tôi là người thứ ba. Chuyện xảy ra cho đến bây giờ đã là chín tháng, tôi không thể tin nổi mình bị đeo bám, làm phiền như thế. Tôi phải làm sao đây, mong mọi người góp ý.

Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top