Tôi viết ra những dòng này sau bao tháng ngày bức bối, u uất, đau và ức chế trước cách gia đình bên chồng đối xử với vợ chồng tôi.

Cách đây hai năm tôi gặp anh, cũng là chồng bây giờ, trong một lần anh ghé tiệm mua hoa cho vợ. Tôi là nhân viên bán hàng tư vấn ở đó, cảm nhận anh là người rất tinh tế khi hỏi kỹ từng loại hoa và cách cắm sao cho thật trang nhã. Tôi để ý kỹ từ cách anh ăn mặc cũng như chiếc xe anh lái. Tôi rất ấn tượng với vẻ ngoài tri thức, lịch sự của anh. Anh cũng khen tôi có mắt thẩm mỹ. Sau lần gặp anh, tôi cứ ấn tượng mãi.

Vào cuối tuần tôi đánh liều gọi điện cho anh vì có thông tin anh để lại khi mua hàng, lấy cớ hỏi thăm xem chị nhà có hài lòng không. Anh nhận ra tôi ngay rồi luôn miệng nói cảm ơn và khen ngợi tôi khéo chọn. Anh nói muốn mời tôi một ly nước để cảm ơn, tôi đồng ý ngay. Có điều khi ngồi uống nước với anh, anh nói bản thân chỉ đang cố gắng hâm nóng tình cảm với vợ. Vợ chồng anh kết hôn đã lâu, có hai cô con gái bảy tuổi và ba tuổi, chị nhà không muốn sinh thêm dù anh khao khát có con trai. Vì điều này mà vợ chồng anh trục trặc lâu nay, dần dần anh như cái bóng trong nhà.

Tôi rất cảm thông với suy nghĩ của anh, dù gì ai cũng muốn có con trai để nối dõi tông đường. Sau đó anh thường xuyên hẹn tôi đi ăn, đi chơi như những người đang yêu nhau. Tuy vậy tôi là người có lòng tự trọng nên yêu cầu anh ít nhất phải ly thân rồi tôi mới chấp nhận làm bạn gái anh. Vậy mà anh làm thật, dọn ra ở trọ nên tôi nhận lời làm bạn gái anh. Anh chiều chuộng, chăm lo cho tôi rất nhiều, tôi muốn xe hay hàng hiệu gì anh đều mua cho. Anh cũng thừa nhận với vợ về chuyện hai chúng tôi nên chị ấy đồng ý ly hôn chóng vánh, không cản trở. Tôi đến với anh trong ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Cả hai đi đăng ký kết hôn và chuẩn bị làm đám cưới.

Tưởng chừng mọi thứ đều ổn thỏa nhưng tôi không ngờ lại vấp phải sự phản đối từ gia đình anh. Bố mẹ chồng từ chối chấp nhận tôi. Ngày chúng tôi dẫn gia đình tôi qua nói chuyện với nhà anh là ngày tôi đau khổ nhất. Bố mẹ anh tuyên bố từ mặt anh, kể từ giờ nhà anh nhận vợ cũ anh là con gái, vợ cũ và hai cháu được chia một phần tài sản, còn vợ chồng tôi sẽ không được một đồng nào, bất kể sau này tôi và anh sinh bao nhiêu người con. Vợ cũ và hai con của anh sẽ tiếp tục ở lại nhà chồng, anh muốn đến thăm con phải báo trước. Chuyện hôn nhân của chúng tôi không còn liên quan với nhà anh. Tôi như muốn ngất xỉu vì không ngờ thái độ của gia đình anh lại vô tình như vậy. Vì chuyện đó mà mẹ tôi ốm mấy tuần, khiến tôi càng thêm giận có làm đám cưới cũng không còn vui vẻ gì, vì thế chúng tôi ra ở trọ.

Tôi nghe anh kể, vợ cũ anh không đẹp nhưng nấu ăn giỏi, hiền lành, được gia đình chồng thương hơn cả anh, nhà anh phản đối chúng tôi gay gắt cũng là điều bình thường, tôi nên kiên nhẫn đợi thêm thời gian, anh sẽ từ từ thuyết phục gia đình. Hơn nửa năm trôi qua, mọi chuyện vẫn không có gì khá hơn, cả nhà anh coi như chúng tôi không tồn tại dù tôi mới là người vợ danh chính ngôn thuận. Tôi tin tưởng nếu gia đình anh chấp nhận chúng tôi ngay từ đầu, tôi sẽ còn làm nhiều việc tốt hơn vợ anh. Giờ trong tôi chỉ còn uất nghẹn và đau trước sự bạc bẽo của nhà anh. Mong được các bạn chia sẻ.

Mai

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top