Tôi sắp đi đám cưới bạn vào tháng sau, bạn tổ chức tiệc tại quê nhà cách thành phố nơi tôi sinh sống sáu tiếng đi xe đò.

Tôi và một số người bạn khác dự định thuê xe đi lên mừng cưới và làm phù dâu. Trong nhóm bạn, tôi hay trang điểm nhất, nhưng cũng chỉ như võ mèo, tự mày mò chứ không chuyên nghiệp.

Vừa rồi bạn nhắn tin trên nhóm nhờ tôi trang điểm cho mẹ của bạn trong ngày cưới. Một bạn khác đọc tin, đã đề xuất thuê thợ trang điểm cho phù hợp nhưng bạn lại bảo mẹ không ưng ý vì thợ làm đậm, không thích. Bạn là cô dâu thì quyết định thuê thợ, còn lại do mẹ bạn bảo chỉ muốn trang điểm nhẹ nên nhờ người xung quanh. Tôi là đứa bị gọi và đã lịch sự giải thích để từ chối. Bạn cứ nói lẫy, tìm cách đẩy tôi phải nhận. Tôi còn nhắn riêng: "Nếu không vướng bận chi phí thì có thể lựa chọn thợ đúng ý mà".

Tôi còn nói ngày cưới chỉ có một lần, không nên sơ sài, tôi không tự tin sẽ trang điểm đúng ý mẹ của bạn. Bạn lại cứ nói: "Làm đại đi, nhẹ nhàng là được". Trong khi tôi chỉ với việc tập kẻ chân mày thôi mà đã luyện hơn cả tháng để phù hợp với khuôn mặt mình. Tôi cảm giác mình mà nói cứng hơn nữa sẽ làm mích lòng bạn. Vụ này không dàn xếp ổn thỏa lại khó đi ăn cưới vui vẻ, hay tôi cứ bỏ tiền ra mướn thợ tới trang điểm cho mẹ bạn?

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top