Nhà tôi có ba anh em, anh cả đã lấy vợ, chị tôi mới lấy chồng, tôi độc thân.

Ba mẹ nghèo nhưng vẫn cố lo cho con ăn học. Anh trai học nghề bỏ giữa chừng, giờ làm công nhân. Anh lấy vợ, ba mẹ tôi dành dụm tiền tiết kiệm được gần 500 triệu đồng mua cho anh đất nền tại thị xã, đó là số tiền ba mẹ tiết kiệm cả đời. Hai chị em tôi xác định không có gì vì ba mẹ không có để cho, cũng không ý kiến vì đó là quyền quyết định của ba mẹ.

Chị em tôi tự lập từ bé, học đại học đã đi làm thêm, ra trường đi làm việc chính, làm thêm nhiều việc phụ, thời gian người khác đi chơi là tôi đi làm. Mỗi tháng tôi gửi tiền phụ giúp ba mẹ, cho anh trai mượn 150 triệu đồng xây nhà mà ba năm anh chưa trả và cũng không nói gì. Anh chăm chỉ làm ăn, tiết kiệm nuôi con, vợ anh đi làm một tháng được năm triệu đồng. Thời gian rảnh chị đi chơi, tụ họp bạn bè uống cà phê, mua sắm thoải mái.

Tôi không can thiệp vào cuộc sống của anh chị nhưng chị lười, ỷ lại, không chịu khó xoay xở làm thêm, việc gì cũng đẩy cho chồng. Anh trai nhiều lần mượn tiền tôi, hầu như tháng nào cũng mượn năm, bảy triệu đồng. Tôi vẫn vô tư giúp anh và chờ ngày anh trả. Anh đưa tiền về cho vợ, một ngày sau chị đi chơi, ăn uống với bạn bè và chụp đăng lên mạng xã hội kiểu cuộc sống sang chảnh. So với chị, tôi vất vả hơn rất nhiều. Tôi nghiêm túc suy nghĩ lại việc giúp đỡ anh.

Gần đây chị dâu trực tiếp mượn tiền tôi, tôi nói nợ cũ chị còn chưa trả em. Chị bảo từ từ, có rồi trả, làm gì ghê vậy. Tôi bất mãn với câu chị nói nên từ chối, chị đã trách móc tôi. Tôi đang buồn và suy nghĩ nhiều về việc này, liệu mình có ích kỷ quá không?

Hạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top