Mẹ chồng tôi 70 tuổi, sống một mình ở quê miền Trung; vợ chồng tôi và các con sống ở TP HCM.

Nhiều lần tôi bảo chồng đưa bà đi du lịch trong nước hoặc làm hộ chiếu cho bà đi du lịch nước ngoài, lúc nào chồng cũng đưa ra các lý do không thuyết phục như: "Không có tiền, không có thời gian, mẹ già rồi không đi đâu". Tôi nói tiền du lịch tôi chi trả từ quỹ gia đình. Tôi lên lịch tour, sắp xếp mọi thứ. Chồng bảo bận công việc, không nghỉ phép được. Trong khi đó, dịp lễ tết hàng năm chồng đều nghỉ phép về quê ba đến năm ngày; tại sao những dịp đó không đặt vé cho bà đi tour trong nước hoặc nước ngoài?

Hàng năm tôi đều đưa mẹ ruột đi du lịch nước ngoài một chuyến. Trong năm, cả gia đình tôi và mẹ ruột tôi đi du lịch các tỉnh trong nước. Tôi tự mua vé máy bay, đặt khách sạn và lên lịch trình đi chơi. Chồng thường xuyên đi công tác trong và ngoài nước, thu nhập cũng khá. Vậy mà không hiểu sao tôi không thể thuyết phục anh đưa mẹ chồng đi du lịch. Mỗi lần gia đình tôi và mẹ ruột đi du lịch, tôi cảm thấy rất ngại vì anh phải đi chung với nhà vợ suốt mà không dắt mẹ chồng đi cùng. Mặc kệ chồng, tôi vẫn đưa con và mẹ ruột đi du lịch hàng năm. Hay là tôi ngừng tất cả chuyến du lịch với mẹ để để anh khỏi tủi thân vì mẹ anh luôn thui thủi ở quê?

Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top