Tôi làm điều dưỡng ở bệnh viện công, lương tháng năm triệu đồng, hai ngày cuối tuần được nghỉ.

Tôi và chồng đều quê Nghệ An, vào Đồng Nai lập nghiệp. Ông bà nội ngoại ở Nghệ An. Tôi 32 tuổi, chồng 36 tuổi, có hai con, một bé học lớp hai và một bé sang năm vào lớp một. Chồng làm tài xế, làm 24 tiếng lại nghỉ 24 tiếng, hoặc làm 48 tiếng nghỉ 48 tiếng. Ngày được nghỉ, chồng làm hết việc nhà, tôi không phải đụng tay. Lương chồng mỗi tháng 15 triệu đồng.

Trước tôi làm ở khoa trại, lương tháng tám triệu đồng nhưng trong đợt phòng chống dịch Covid tôi bị nhiễm ba lần, sức khỏe giảm sút, vì thế được phân lên làm hành chính. Trước tôi làm việc chính là chăm sóc người bệnh nên máy tính tôi chỉ biết chứ không giỏi. Sau khi lên làm hành chính, cần sử dụng nhiều hàm excel và word, tôi không biết, làm tới đâu tra google tới đó nên nhiều lúc báo cáo bị chậm. Tôi thẳng thắn thừa nhận với sếp và được sếp thông cảm, bảo về học thêm máy tính để bắt nhịp kịp công việc.

Tôi chủ yếu làm bên mảng công văn, có những ngày không có công văn nào thì rảnh rỗi, còn có những ngày về một lúc chục cái gấp khiến bản thân phải làm không nghỉ trưa mà vẫn không kịp. Ngoài ra tôi làm thêm việc bán vé máy bay, tàu hỏa, xe khách. Những tháng hè, tết cao điểm, tôi kiếm được 30-40 triệu đồng mỗi tháng, còn bình thường kiếm được 10-15 triệu đồng. Hầu như tháng nào tôi cũng phải đền vé do sai sót, bình thường một tháng đền vé đôi ba triệu đồng. Tháng trước tôi kiếm được 15 triệu đồng mà đền vé mất 10 triệu đồng. Tôi stress rất nhiều và suy nghĩ nghiêm túc, muốn ra tết nghỉ việc ở bệnh viện để tập trung vào làm vé, sẽ đỡ bị đền và có thời gian chăm sóc khách hàng nữa.

Tôi bàn với chồng, nếu nghỉ việc sẽ đi học một khóa cắm hoa về mở tiệm hoa hoặc mở shop bán áo quần song song với bán vé. Anh không đồng ý, bảo nhiều người muốn xin vào cơ quan nhà nước không được. Hơn nữa làm vé không ổn định, như mấy năm dịch Covid du lịch đóng băng, không bán được vé nào, nếu không có lương thì lấy tiền đâu mà chi tiêu. Lương chồng tôi dùng để trả nợ ngân hàng, mỗi tháng 10 triệu đồng. Gia đình tôi chi tiêu 12-18 triệu đồng tùy tháng. Khách mua vé chủ yếu là công nhân nên họ thường liên lạc mua lúc nghỉ trưa hoặc chiều tối. Tôi thường không bao giờ được ngủ trưa và tối ngủ rất muộn. Bình thường tôi hay mất ngủ, đến hai ngày cuối tuần được nghỉ là ngủ cả ngày.

Tôi nghỉ việc một phần muốn có thời gian kèm con học, chồng chỉ học hết lớp bảy nên anh không biết gì để chỉ dạy bé lớn. Nếu tôi nghỉ làm, ngày nào chồng đi làm tôi sẽ tranh thủ nấu ăn dọn dẹp sớm, chiều đón con về là lo cho con nữa thôi, không phải mất thời gian vào việc bếp núc. Tôi có tham khảo ý kiến anh chị em ruột, họ cũng không đồng ý tôi nghỉ việc ở bệnh viện vì quê tôi mọi người có tư tưởng làm cơ quan nhà nước mới ổn định, bán vé hay kinh doanh rất bấp bênh.

Tôi cũng tham khảo ý kiến mấy bạn bán vé chơi thân, ai cũng bảo nên nghỉ vì lương nhà nước chỉ có năm triệu đồng. Tôi chỉ tập trung vào bán vé thì đảm bảo doanh thu tăng. Bạn tôi trước làm kế toán công ty, tháng 12 triệu đồng mà vẫn nghỉ để tập trung vào bán vé. Giờ doanh thu của họ tháng nào cũng gấp ba, bốn lần của tôi mà lại tự do về thời gian. Tôi rất rối bời, mong mọi người cho lời khuyên, chân thành cảm ơn.

Hoài

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top