Tôi 24 tuổi, đi làm hai năm; bạn trai 23 tuổi, chưa ra trường vì vướng bằng tiếng Anh.

Do vấn đề này mà tôi phàn nàn rất nhiều với anh, vì sao không học cho xong để tốt nghiệp luôn. Anh đã đi làm nhưng được một thời gian lại nghỉ, nói muốn tập trung vào chuyên ngành IT của mình, quá trình tìm việc khá khó khăn. Mất sáu tháng bạn mới tìm được chỗ thực tập, lương thấp, chỉ đủ chi tiêu hàng ngày. Tôi vẫn luôn ở cạnh anh, hy vọng tương lai hai đứa sẽ tốt hơn.

Ba năm quen nhau, chúng tôi chia tay hai lần vì bạn vô tâm. Thời gian dịch bệnh, tôi chạy xe 300 km về quê một mình, sau khi tôi lên lại, thay vì qua thăm tôi thì bạn lại đi ăn với nhóm bạn (một phần tôi đang giận nên không chịu đi chung với bạn). Mỗi lần đi ăn, đi chơi chúng tôi đều chia đều, đứa trả bữa này, đứa trả bữa khác, rất sòng phẳng. Có 10 ngày lễ thì hết sáu ngày tôi không có quà, thấy kinh tế bạn khó khăn nên tôi cũng không đòi hỏi nhưng thực sự khá tủi thân. Tôi chưa bao giờ nhận được hoa. Tôi thích ăn kem, bánh ngọt nhưng bạn chưa tự mua sang cho tôi lần nào.

Rồi gia đình gặp khó khăn, tôi phải đứng ra vay tiền ngân hàng để trả nợ, không nhận được sự giúp đỡ hay quan tâm thật sự từ anh nên rất buồn, anh cũng chẳng hỏi tôi làm như vậy có quá sức không. Tôi thiếu thốn tình cảm từ nhỏ nên luôn ao ước và hy vọng một mái ấm sau này. Anh cũng có nhiều điểm tốt như hiền lành, chung thủy và cùng chí hướng với tô. Bạn hứa hẹn về tương lai tươi sáng, cả hai xác định tầm ba, bốn năm nữa sẽ về chung nhà, giờ cứ cố gắng.

Gần đây tôi nhận ra bạn khá keo kiệt với bạn bè, mọi người xung quanh, gia đình của tôi. Tôi không muốn mất thời gian vì sợ đi tiếp không có kết quả. Chúng tôi lại thường xuyên cãi nhau vì những chuyện vặt; bạn luôn cố cãi cho thắng thì thôi, tôi im lặng và đòi chia tay. Bạn cứ năn nỉ, tôi phải làm gì bây giờ. Tôi muốn dứt khoát nhưng nghĩ hai đứa quen nhau lâu rồi, trải qua nhiều vui buồn, khó khăn... Tôi phải làm sao đây?

Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top