Tôi và chồng sống ở nước ngoài, có một bé hai tuổi đang ở với ông bà ngoại.

Tôi gửi bé về được một năm nhưng ông bà nội xuống chơi với cháu hoặc đón cháu lên nhà chơi chỉ đếm trên đầu ngón tay dù hai nhà cách nhau năm tới mười phút đi đường. Tiền cưới, vợ chồng tôi gửi về nhờ ông bà nội giữ giùm (vợ chồng tôi cưới bên này), ông bà đòi lấy luôn. Biết vợ chồng con chưa có gì trong tay nhưng lần nào gọi sang cũng đòi mua đồ ngon, những món xa xỉ. Vợ chồng tôi gửi tiền về biếu, ông bà chê lên chê xuống. Còn nhà chú gửi ít tiền hơn nhưng lúc nào ông bà cũng khen không ngớt. Dù tôi cố gắng làm tròn bổn phận dâu con nhưng không bao giờ được công nhận.

Tôi là con một, còn nhà chồng có bốn anh chị em. Chồng tôi vô tâm, nhu nhược, toàn nghe lời mẹ và em trai, lúc nào cũng nghĩ rằng vợ sai, bố mẹ luôn đúng. Tiền lương thì chồng tôi giữ bo bo, không hề đưa cho tôi, chỉ đưa tiền ăn và tiền sữa cho con để tôi gửi về nhà ngoại.

Nhiều lần tôi nói với chồng là đưa tiền lương vợ giữ rồi gửi về bên ngoại nhờ ngoại vừa chăm cháu vừa giữ tiền luôn. Vợ chồng gửi về bao nhiêu ghi ra, ở nhà ông bà ngoại nhận bao nhiêu cũng ghi ra. Rõ ràng để sau này khỏi vì chuyện tiền bạc mà mất lòng nhau. Nhưng chồng tôi không chịu.

Anh muốn nhà ngoại nuôi con còn tiền bạc vợ chồng làm ra thì ông bà nội giữ. Giờ tôi không biết phải làm thế nào. Mong mọi người cho tôi xin lời khuyên. Tôi cảm ơn.

Lan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top