Tôi 35 tuổi, chồng gần 40 tuổi, cưới nhau nhiều năm nhưng mới có con vì hiếm muộn.

Tôi là mẫu phụ nữ hiện đại, độc lập, làm trong công ty nước ngoài với mức lương cao hơn chồng 3-4 lần. Anh từng làm ngân hàng, mức lương khá ổn. Có lẽ vì cảm thấy thua kém tôi nên ra đường hoặc trên mạng xã hội anh rất thích ăn to nói lớn, tỏ ra hơn người. Chính điều này làm anh không hề có bạn bè bằng tuổi. Gặp ai thành công, giỏi giang mà bằng hoặc kém tuổi tôi là anh đều ghen ghét, đố kỵ. Việc này khiến cho anh đi làm nhiều năm mà không có các mối quan hệ tốt, có thể nhờ vả được.

Tôi biết anh từng dùng ứng dụng hẹn hò, gặp gỡ người này người kia và nói với mọi người việc có con muộn là do tôi, điều này khiến tôi rất buồn. Gần đây khi tôi sắp sinh, anh nói do môi trường công việc không còn phù hợp, không được cấp trên tạo điều kiện nên xin nghỉ để chăm sóc tôi lúc sinh. Sau này tôi mới biết không phải anh xin nghỉ mà là bị cấp trên đuổi việc. Họ nói thái độ của chồng tôi không chuyên nghiệp, hung hăng, côn đồ, ở công ty nước ngoài không thể chấp nhận điều đó. Mối quan hệ của anh ở cơ quan xấu tới mức văn phòng bên nước ngoài sẵn sàng đền hợp đồng hai tháng để sa thải ngay và tuyên bố sẽ chỉ tuyển người xuất thân từ các ngân hàng nước ngoài khác.

Anh ở nhà nửa năm nay, hay cáu gắt, cay cú; ngay cả đọc tin tức thị trường hay thế giới anh cũng tức tối bình luận, chửi mắng, lên mạng cà khịa người này người kia. Anh đi phỏng vấn nhiều nơi mà chưa có việc nên tôi nghĩ tâm lý anh bất ổn, áp lực khi ở nhà nội trợ, không có thu nhập. Dù kinh tế của tôi ổn và không hề bị căng thẳng chuyện kinh tế nhưng đó cũng chính là lý do khiến chồng mặc cảm. Anh thấy thua kém và mất bản lĩnh đàn ông ngay trong gia đình. Tôi không biết phải làm sao. Mong được các bạn chia sẻ.

Huyền

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top