Tôi gần 50 tuổi, có con cái, nhà cửa và công việc ổn định. Điều tôi khổ tâm nhất là về chuyện của gia đình chị gái thứ hai.

Gia đình tôi có 5 anh chị em, tôi là út, bố mẹ mất từ lâu. Các anh chị đều lớn tuổi, ở xa, mỗi người một phương. Về kinh tế, tình cảm, cơ bản anh chị em tôi thuận hòa. Con cái chị đã yên bề gia thất, đều có kinh tế khá và các cháu cơ bản ngoan ngoãn.

Chị gái mà tôi muốn nói đến trong bài này ngoài 60 tuổi, đang ở gần gia đình tôi. Chị có ông chồng tệ bạc, thường xuyên đánh đập vợ, mỗi lần chửi vợ lại réo tên bố mẹ vợ (cũng là bố mẹ tôi). Chẳng hiểu sao người như vậy mà chị tôi vẫn cam chịu sống cùng đến giờ.

Thực lòng, anh rể cũng tu chí làm ăn và đỡ vũ phu hơn khi các con trưởng thành. Mấy năm gần đây, khi các con anh ở riêng hết và cuộc sống tốt hơn thì anh lại quay lại thói quen uống rượu, thường xuyên chửi bới chị và bố mẹ tôi. Các con chị khuyên can rất nhiều nhưng anh rể không hề thay đổi.

Nhà tôi sống gần nhà chị nên mỗi lần biết tin chồng chị chửi bố mẹ là tôi lại thấy đau lòng, không biết xử lý sao cho đúng đạo. Thực ra tôi cũng gặp và nói chuyện với anh rể nhiều lần, yêu cầu anh không được động đến bố mẹ vợ, thế nhưng anh chửi và cấm cửa cả tôi. Tôi thương chị nhưng không biết khuyên thế nào vì cùng già cả rồi; còn chửi đánh anh rể mỗi khi xúc phạm cha mẹ mình thì tôi thấy không đúng với các cháu. Phải làm sao bây giờ?

Hoan

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top