Tôi gần 30 tuổi, thành công ở nhiều lĩnh vực: công nghệ, thương mại điện tử, blockchain; có kinh nghiệm hơn 10 năm trong những lĩnh vực này.

May mắn được tiếp xúc với Internet sớm đã giúp tôi có cái nhìn về thế giới công nghệ đầy rẫy những cám dỗ. Nhiều người gọi tôi là hacker lúc tôi còn ngồi trên ghế trường trung học phổ thông, tôi nổi tiếng ở ngôi trường mình học và các trường lân cận; thậm chí các em cấp hai cũng biết. Dần dần tôi nổi tiếng trong tỉnh cũng như trên các diễn đàn mạng; mỗi lần đi qua chỗ nào đó, gặp những người trẻ họ luôn thầm thì to nhỏ về tôi. Tôi nghe rồi im lặng, chỉ cười thầm.

Tôi có cái nhìn sâu sắc về mặt tối trên không gian mạng, các vấn đề như hack thẻ tín dụng của nước ngoài để làm giàu, mua bán thông tin cá nhân và các loại hình thanh toán quốc tế. Tôi đã đi đúng đường khi không sa chân vào những trò đó, giờ là chuyên gia công nghệ, có công ty bảo mật có thị phần lớn ở Ấn Độ và Trung Quốc. Trong ngành này có rất nhiều cám dỗ và dễ bị dụ dỗ hay mua chuộc, nếu không tỉnh táo và ham làm giàu sớm, bạn sẽ dễ đánh mất mình. Ở đây có hai giới: mũ trắng và mũ đen; nhiều bạn bè cũ của tôi dính vào vòng lao lý vì hack các thẻ tín dụng của công dân nước ngoài, chiếm đoạt tài khoản thanh toán trên mạng xã hội của các doanh nghiệp nước ngoài, công việc này giúp họ một năm có thể kiếm được nhiều triệu đôla.

Tôi vẫn có thu nhập cao dù là mũ trắng, tâm đắc rằng mình đã chọn đúng đường để đi.

Quang

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top