Tôi 43 tuổi, có hai con, trai gái đủ cả, một cháu 15 tuổi và cháu thứ hai 11 tuổi. Kinh tế gia đình tôi ổn định.

Mọi người trong gia đình và dòng họ đều khuyên tôi sinh thêm con, lý do là cháu trai thứ hai bị rối loạn phổ tự kỷ. Tôi mất rất nhiều tiền của, thời gian và công sức chữa trị cho cháu. Thực sự hành trình đó vô cùng gian nan, khiến tôi nhiều lúc thấy căng thẳng, mệt mỏi và sợ hãi. Vì thương con nên tôi lại cố gắng. Đến nay, cháu có sự tiến bộ nhất định nhưng vẫn chậm, nhiều kỹ năng còn thua kém bạn bè cùng trang lứa. Nói chung, cháu vẫn chưa được như đứa trẻ bình thường. Vợ chồng tôi chỉ biết cố gắng mà không biết sau này cháu có khỏi hẳn được không.

Ai trong gia đình cũng khuyên chúng tôi nên sinh thêm đứa nữa với mong muốn sau này đứa em sẽ có trách nhiệm lo lắng cho anh nó. Mọi người thương và lo lắng cho vợ chồng tôi nên mới tham gia như vậy, có điều nghĩ đến việc sinh thêm đứa nữa tôi lại thấy đau lòng, thương đứa con kém may mắn. Bởi khi phải chăm con nhỏ, tôi sẽ không thể quan tâm chăm sóc cho bé thứ hai. Thêm nữa, nếu đứa con sinh ra là gái, lớn lên đi lấy chồng, liệu nó có chăm lo được cho anh trai hay không? Tiếp đến là liệu sinh thêm, bé thứ ba có bình thường không hay lại gian nan như anh nó? Nghĩ đến chặng đường khốn khổ đã và đang trải qua, tôi sợ hãi vô cùng.

Ngày nào tôi cũng vào Tâm sự của VnExpress, vấn đề này vợ chồng bàn bạc nhiều rồi mà chưa tìm ra hướng giải quyết, trong khi tuổi tôi ngày một cao. Mong nhận được lời khuyên sang suốt của các bạn. Chân thành cảm ơn.

Diệp

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 (giờ hành chính) để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top